Thiết bị báo động dùng trong gia đình

QUANG LÊ| 17/07/2009 19:00

Trên thị trường hiện có bán một số hệ thống thiết bị báo động dùng trong gia đình của Đài Loan, Hàn Quốc, Việt Nam... mỗi bộ từ 3 - 5 triệu đồng, với chức năng chính là chống đột nhập trái phép bằng nguyên tắc tự động thu nhận và báo động bằng còi báo.

Hệ thống thiết bị này gồm 3 bộ phận chính:

- Bộ phận pháthiện gồm các công tắc từ hay các đầu cảm ứng hồng ngoại, đầu cảm ứng sóng vô tuyến, sóng siêu âm... dùng để phát hiện có người đột nhập hay cửa nào đó bị mở.

- Bộ xử lý thông tin là trung tâm hoạt động xử lý các thông tin tín hiệu đưa về từ bộ phát hiện đồng thời phát tín hiệu cho bộ phận báo động. Đây là bộ phận quan trọng nhất trong hệ thống, bao gồm các vi mạch điện tử hoạt động rất tinh vi. Trên thị trường hiện nay, tùy theo mỗi loại và tùy theo hãng sản xuất mà hệ thống điều khiển này có những tổ hợp chức năng khác nhau. Năng lượng hoạt động là nguồn điện nhà (110 V hoặc 220 V) cùng với pin dự trữ để phòng tình trạng cúp điện hoặc kẻ gian phá hoại hệ thống điện của máy. Một số máy của Hàn Quốc còn có thêm thiết bị chống phá rối (có đắt hơn vài trăm ngàn đồng) để nếu có xảy ra sự cố phá rối ở các vùng kiểm soát hay phá hoại ngay ở trung tâm, thì hệ thống sẽ phát tín hiệu báo động khẩn cấp. Hệ thống kiểm soát điều khiển có thể có nhiều vùng kiểm soát (từ 4 đến vài chục vùng), mỗi vùng được đánh số và có đèn LED hiển thị (kẻ lạ đột nhập vào vùng nào thìđèn ở vùng đó sẽ báo lên).

- Bộ phận báo độnghoạt động với các kiểu báo động bằng còi hụ, chuông reo hoặc đèn rọi sáng tùy theo chế độ cài đặt mà hệ thống sẽ phát tín hiệu khẩn cấp hay sau một khoảng thời gian nào đó mới báo động, và có thể hoạt động liên tục cho đến khi tắt máy hoặc chỉ trong một thời gian nào đó.

QUANG LÊ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết bị báo động dùng trong gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO