Thi tuyển quốc tế và đấu thầu tư vấn quy hoạch 1/500 khu Công viên 23 Tháng 9

KHÁNH MAI| 04/07/2018 08:04

KHPTO - Theo đề xuất của Sở quy hoạch - kiến trúc, UBND TP.HCM đã chấp thuận thi tuyển ý tưởng theo hình thức thi tuyển quốc tế hạn chế và đấu thầu lựa chọn tư vấn lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu Công viên 23 Tháng 9.

Công viên 23 Tháng 9 có diện tích 9,46 ha, rộng 90 m và dài hơn 1.100 m, ở trung tâm quận 1, được giới hạn bởi Quảng trường Quách Thị Trang (vòng xoay chợ Bến Thành) và các đường Phạm Ngũ Lão, Lê Lai, Nguyễn Trãi. Hiện bên trong công viên này một phần được sử dụng làm bãi xe buýt, phần làm sân khấu ca nhạc, có khu vực lại đang là quán cà phê, trung tâm thương mại ngầm...

Theo đồ án quy hoạch chi tiết do Công ty TNHH xây dựng và kiến trúc miền Nam (ACSA) lập trước đây, Công viên 23 Tháng 9 từng được quy hoạch có 9 chức năng.

Trong đó, các chức năng chính là công viên cây xanh, khu sinh hoạt văn hóa, quảng trường có tượng đài kỷ niệm ngày Nam bộ kháng chiến. Còn chức năng phụ là đầu mối giao thông (ga cho xe điện ngầm và trạm điều hành xe buýt), bãi đậu xe (tại các tầng hầm dưới công viên) và trung tâm thương mại - dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi tuyển quốc tế và đấu thầu tư vấn quy hoạch 1/500 khu Công viên 23 Tháng 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO