Thi tuyển lớp 10 tại Thành phố Hồ Chí Minh: Đề dễ nhưng vẫn có nhiều thí sinh dưới điểm trung bình

N.Q| 29/07/2020 21:50

KHPTO - Sở giáo dục và đào tạo TP.HCM vừa công bố điểm thi tuyển sinh lớp 10. Theo đánh giá ban đầu, đề thi năm nay dễ, nhưng kết quả có đến 49,27% thí sinh bị điểm dưới 5 môn tiếng Anh; 48,63% thí sinh bị điểm dưới 5 môn toán. Riêng môn ngữ văn thì điểm lại cao, chỉ có 5,76% thí sinh bị điểm dưới trung bình.

Từnay đến 29/7, các trường sẽnhận đơn phúc khảo bài thi tuyển sinh vào lớp 10. Theo quy định, mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi. Thí sinh nộp đơn xin phúc khảo tại nơi nộp đơn dự thi trong vòng 3 ngày sau khi công bố kết quả điểm bài thi. Thí sinh xin phúc khảo phải nộp phiếu đăng ký phúc khảo bài thi (theo mẫu) gửi đến trường phổ thông nơi nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển.

Điểm các bài thi sau phúc khảo là điểm chính thức của thí sinh và được cập nhật trên hệ thống. Thí sinh được nhận phiếu điểm mới (khi có thay đổi điểm số) tại trường đăng ký dự tuyển.

Quy chế tuyển sinh vào lớp 10 ở TP.HCM năm nay cho phép 1 thí sinh được đăng ký 4 nguyện vọng vào lớp 10 chuyên và lớp 10 không chuyên trong trường chuyên; 2 nguyện vọng vào lớp 10 tích hợp, 3 nguyện vọng vào lớp 10 thường. Nếu thí sinh rớt lớp 10 chuyên hoặc rớt lớp 10 tích hợp thì được xét tiếp vào lớp 10 thường. Nếu thí sinh đã đậu nguyện vọng 1 thì không xét tiếp nguyện vọng 2 và không được thay đổi nguyện vọng sau khi có kết quả thi.

Sở giáo dục và đào tạo đã yêu cầu các trường tuyệt đối không cho đổi nguyện vọng sau khi công bố kết quả tuyển sinh (cụ thể là hình thức chuyển trường sau khi trúng tuyển).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi tuyển lớp 10 tại Thành phố Hồ Chí Minh: Đề dễ nhưng vẫn có nhiều thí sinh dưới điểm trung bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO