Thị trường địa ốc ven đô: Xu hướng giãn dân mới

Thái Ðoàn| 02/11/2016 17:27

Thời gian gần đây, thị trường xuất hiện làn sóng tràn về các khu vực lân cận TP.HCM để mua đất đầu tư lẫn an cư.

Hạ tầng mở lối cho bất động sản vùng ven

Trong số những khu vực được nhiều người có nhu cầu nhà ở nhắm đến nhiều nhất hiện nay, Dĩ An thuộc tỉnh Bình Dương và Biên Hòa của Ðồng Nai với lợi thế lớn là có khá nhiều công trình hạ tầng kết nối. Mới đây, Bình Dương và Ðồng Nai, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã làm việc với các nhóm nghiên cứu Nhật Bản, đưa ra phương án kết nối tuyến Metro số 1 của TP.HCM với Bình Dương và Ðồng Nai.

Bà Trần Thị Cẩm Tú, tổng giám đốc Công ty bất động sản EximRS, đơn vị phân phối độc quyền dự án Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng (Biên Hòa, Ðồng Nai), cho biết: “Trong những ngày qua đã có hàng trăm khách hàng đến dự án Long Hưng tìm hiểu và đăng ký mua bất động sản (BÐS)”, bà Tú cho rằng, đây cũng là điều dễ hiểu, bởi Biên Hòa và TP.HCM thực tế chỉ cách nhau con sông Ðồng Nai, nhưng sự chênh lệch về giá BÐS khá lớn. Trong khi phía quận 9, giá đất trung bình khoảng 16 triệu đồng/m2, nhưng ở dự án Long Hưng giá chỉ khoảng từ 7 đến 8 triệu đồng/m2. Một khi hạ tầng chính thức được kết nối, sự chênh lệch về giá giữa hai khu vực này sẽ kéo lại gần nhau hơn.

Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội BÐS TP.HCM, nhận định, đây là xu hướng giãn dân mang tính tất yếu và cần thiết. Trong chiến lược phát triển của TP.HCM là sẽ phát triển các khu đô thị vệ tinh theo mục tiêu phát triển đô thị đa trung tâm, mang tính vùng không gian đô thị, vượt ra ngoài ranh giới hành chính, mà trên thực tế các khu vực giáp ranh TP.HCM như Dĩ An, Lái Thiêu (tỉnh Bình Dương) hay TP. Biên Hòa, Nhơn Trạch (Ðồng Nai)... sẽ là mục tiêu trọng tâm của các khu đô thị vệ tinh trong xu thế giãn dân của TP.HCM.

Dự án Long Hưng, điểm ngắm của giới địa ốc

Theo phân tích của giới kinh doanh BÐS, Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng là dự án có nhiều lợi thế sẵn có, như: môi trường trong sạch, cảnh quan thiên nhiên Á châu đặc thù. Dự án sở hữu cảnh quan sông nước tự nhiên tuyệt đẹp bao gồm hơn 28 km đường sông bao quanh và 22 km kênh rạch len lỏi trong khu đô thị, các nhà thiết kế quy hoạch đã lấy cảm hứng từ giai điệu thiên nhiên để sáng tạo một Dreamland City - thành phố ven sông sầm uất nhưng vẫn hài hòa với thiên nhiên và cộng đồng nhân văn với những bản sắc văn hóa riêng biệt.

Theo nhìn nhận của các nhà đầu tư tài chính, chỉ cần Cảng hàng không quốc tế sân bay Long Thành đi vào khởi công thì giá trị gia tăng của đất nền Khu kinh tế mở Long Hưng của DonaCo.op và những dự án tương tự sẽ có xu hướng nhảy vọt.

Theo nhận định của giới đầu tư, thị trường Ðồng Nai phục hồi mạnh mẽ trong mấy tháng gần đây là nhờ những thông tin tích cực từ việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng sân bay Long Thành cũng như việc chấp thuận chủ trương xây dựng cầu Cát Lái, kết nối TP.HCM với Ðồng Nai.

Thực tế, sau khi thông tin về dự án sân bay Long Thành được thông qua chủ chương đầu tư trong tháng 6/2015, BÐS khu vực lân cận dự án sân bay đã lên cơn sốt. Thực tế này cho thấy Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng ngày càng gia tăng trong tương lai.

Ông Bùi Thanh Trúc, chủ tịch HÐQT, tổng giám đốc DonaCo.op cho biết, sau khi hoàn tất đầu tư giai đoạn 1, DonaCo.op đang tiếp tục mở rộng đầu tư xây dựng giai đoạn 2 Khu kinh tế mở Long Hưng, đồng thời liên kết chặt chẽ với các đối tác như EximRS, Vạn An Phát để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm địa ốc với mức giá vừa phải trong hiện tại, nhưng có giá trị vượt bậc trong tương lai đến với người dân, đến với các nhà đầu tư BÐS.

Theo tiết lộ của DonaCo.op, ngoài các nhà đầu tư nước ngoài, hiện đang có một doanh nghiệp BÐS lớn ở phía Bắc đang có kế hoạch “bơm” khoảng 6.000 tỷ đồng vào dự án Long Hưng để phát triển BÐS nghỉ dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường địa ốc ven đô: Xu hướng giãn dân mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO