Thị trường condotel gặp khó

C.T| 22/10/2020 12:43

KHPTO - Theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế. Trong đó, du lịch nghỉ dưỡng là những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, tính chung trong 9 tháng của năm 2020, cả nước chỉ ghi nhận hơn 4.000 sản phẩm condotel mới được chào bán ra thị trường. Tuy nhiên, theo thống kê có đến 2/3 các dự án có sản phẩm đang chào bán trên thị trường không phát sinh giao dịch.

Những khu vực dẫn đầu về thị trường condotel như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Bình Thuận… đều có số lượng giao dịch ở mức rất thấp.

Lý giải về tình trạng èo uột này, các chuyên gia lĩnh vực bất động sản cho rằng cùng với ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, khung pháp lý cho loại hình condotel vẫn chưa thực sự rõ ràng. Cũng phải kể đến những tâm lý e ngại, mất niềm tin của khách hàng, nhà đầu tư bởi sự phá vỡ cam kết ở một số dự án du lịch nghỉ dưỡng trong thời gian qua.

Trong khó khăn vẫn xuất hiện điểm sáng trong thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là giai đoạn cuối tháng 9/2020. Thời điểm này, đã thấy dấu hiệu tái khởi động và chào hàng mạnh mẽ của các dự án du lịch nghỉ dưỡng. Điển hình như tại các địa phương: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận… Đặc biệt, thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cũng ghi nhận dấu hiệu quan tâm trở lại của các nhà đầu tư trên cả nước.

Việc ngăn chặn hiệu quả dịch Covid-19 và đà phục hồi của nền kinh tế trong những tháng cuối năm cùng với một loạt giải pháp hỗ trợ từ Chính phủ, hy vọng thị trường bất động sản nói chung và thị trường condotel nói riêng sẽ dần hồi phục và tạo đà để có thể phát triển trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường condotel gặp khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO