Thị trường áo dài Tết Tân Sửu

Bài, ảnh: LAN HỒ ĐIỆP| 22/01/2021 07:42

KHPTO – Dịp mua sắm cuối năm, bên cạnh các chương trình tri ân, khuyến mãi, kênh mua sắm trực tuyến (online) đang là kênh bán hàng hiệu quả, được các cửa hàng tận dụng tối đa.

Theo tiết lộ từ một chủ shop thời trang, năm nay khách hàng tập trung mua sắm online khá lớn và doanh thu phần lớn đến từ các đơn hàng online, hơn hẳn phương thức mua bán truyền thống tại cửa hàng như trước đây.

Sự lên ngôi của áo dài truyền thống

Không còn là loại trang phục kén dáng, rườm rà, hay sang chảnh “giá chát” như cách nghĩ của nhiều người dùng, năm nay, vải áo dài, áo dài truyền thống may sẵn tràn ngập trên Facebook. Nếu các năm trước áo dài cách tân lên ngôi thì năm nay, các lượt livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các mẫu áo dài truyền thống chiếm thế áp đảo. Áo dài năm nay đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng, do có nhiều điểm nổi bật: áo đẹp, màu sắc và hoa văn phong phú, thấm hút mồ hôi tốt, chất liệu vải co giãn nhẹ nên khá thoải mái vận động và quan trọng hơn hết là giá hợp với túi tiền của nhiều người.

Hiện nay, các cửa hàng đua nhau trình làng những mẫu áo dài mới, cao cấp, phổ biến nhất là áo dài màu đỏ tươi, màu vàng, màu hồng… Hoa văn được quan tâm nhiều vẫn là cành mai, cành đào, dưa hấu, bao lì xì, em bé chúc tết… Bên cạnh kiểu thiết kế truyền thống, phần lớn áo dài hiện nay được đơn giản hóa hơn để dễ vận động với cổ tròn, cổ 2 phân, tay lở, tay phồng, cúc bọc…

Theo đó, chỉ cần bỏ ra từ 150.000 đồng là có thể sở hữu một áo dài in 3D trên chất liệu lụa Nhật. Đây là mặt hàng đang bán chạy nhất do giá rẻ, màu sắc đa dạng, tươi trẻ, hoa văn phong phú, co giãn nhẹ, thấm hút mồ hôi… Và đây cũng là loại trang phục phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau, vì có nhiều chủ đề để lựa chọn: từ hoa nhí, con công, cành đào, mai vàng, hoa phượng, xe đạp, cô gái, sọc, ca rô, chấm bi… Với chất liệu lụa Nhật, các đơn vị có thể đặt may đồng phục áo dài tập thể hay áo dài trắng học sinh với giá khoảng 150.000 đồng/áo, 100.000 đồng/quần váy, 70.000 đồng/quần áo dài.

Cao cấp hơn là áo dài lụa tơ tằm có giá từ 180.000 đồng/áo. Lụa tơ tằm có ưu điểm là màu sắc đẹp, hoa văn phong phú, có các đường vân lấp lánh nổi trên thân áo và tay áo. Vải co giãn tốt, hút mồ hôi nên cũng được lòng rất nhiều khách hàng.

Sang một chút là áo dài trên nền chất liệu lụa Đông Hưng (280.000 đồng/áo). Tuy nhiên, lụa Đông Hưng không có nhiều màu sắc tươi tắn như lụa Nhật hay lụa tơ tằm mà có khuynh hướng thiên về các tông màu trầm: đỏ đô, xanh, vàng nghệ, môn nhạt. Hoa văn trên áo được in cũng không nhiều và sặc sỡ như áo dài lụa Nhật; khi khoác vào trông đứng tuổi hơn, vì thế chúng phù hợp với phụ nữ từ 30 tuổi. Ưu điểm lớn nhất của áo dài lụa Đông Hưng là độ sang vượt trội ở chất liệu vải, đường vân hiện rõ ngay cả mặt trái áo, chất liệu vải trông có phần dày dặn và đặc biệt, tôn dáng rất tốt.

Bên cạnh đó là một số áo dài thêu nổi, hoa đắp, hoa nổi, 4 tà may trên nền chất liệu vải Tây Thi, Phi Yến, Hải Đường, lụa Pháp, vân gỗ, gấm, voan, nhung với giá từ 200 – 350 đồng/áo. Đắt nhất là áo dài may trên nền nhung, voan được kết kim sa, đính đá bằng tay với giá cả từ 800.000 đồng đến trên 1,5 triệu đồng/áo.

Bé cùng mẹ xúng xính diện tết

Áo dài cặp mẹ - bé cũng được rất nhiều shop tung rầm rộ từ hơn một tháng nay, và hiện là thời điểm chạy đua về kiểu dáng, giá cả cạnh tranh giữa các shop. Dọc các tuyến đường Lạc Long Quân (quận Tân Bình, TP.HCM) gần chợ Tân Bình, các shop quần áo hai bên đường hiện đang trưng bày tràn ngập sắc màu áo dài tết.

Do các bé đang trong độ tuổi hiếu động, hoạt động chạy nhảy nhiều nên phần lớn áo dài thiết kế là dạng cách tân tà ngắn trên gối, may rộng rãi, tay lửng với các màu chủ đạo là đỏ, hồng (bé gái), xanh dương đậm, vàng đồng, trắng (bé trai).

Áo dài bé gái thường kết hợp với quần lụa, chân váy với mấn (băng đô vải) đội đầu cùng hoa văn với áo.

Áo dài bé trai kết hợp với quần lụa, quần phi bóng hoặc quần jean.

Với thiết kế phù hợp không khí xuân và độ tuổi các bé, áo dài trẻ em có hoa văn, màu sắc rất sặc sỡ từ in 3D hình câu đối, liễn, dây pháo, hoa mai, hoa đào, phong lì xì cho đến các mẫu thêu rồng, phụng, công, hạc, chữ tài lộc, phú quý… giá cả dao động từ 120.000 - 250.000 đồng/áo (tùy chất liệu và size áo).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường áo dài Tết Tân Sửu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO