Thi lập trình sáng tạo: Việt Nam quyết thắng đại dịch Covid-19

MAI THY| 21/09/2021 11:48

KHPTO - Nhằm xây dựng một sân chơi đổi mới sáng tạo ý nghĩa dành cho học sinh, nâng cao tinh thần phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời rèn luyện các kiến thức và kỹ năng liên quan đến lập trình, Sở khoa học và công nghệ TP.HCM đồng hành cùng KDI Education tổ chức cuộc thi trực tuyến “Lập trình sáng tạo – Việt Nam quyết thắng đại dịch Covid-19”.

Cuộc thi có 2 bảng. Bảng A dành cho học sinh tiểu học (từ lớp 3 đến lớp 5) và bảng B dành cho học sinh trung học cơ sở (từ lớp 6 đến lớp 9) với hơn 400 thí sinh đăng ký tham gia.

Trải qua 2 vòng thi, cuộc thi đã chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi bảng tham gia vào vòng chung kết ngày 19/9/2021.

Trong vòng chung kết, thí sinh thuyết trình và trả lời vấn đáp trực tiếp với ban giám khảo. Nội dung thuyết trình tập trung vào dự án mà mình đã thực hiện, một trò chơi được lập trình thông qua ứng dụng Scratch, dựa trên ý tưởng sáng tạo của bản thân để tuyên truyền về chủ đề phòng chống Covid-19.

Kết quả chung cuộc, Đặng Khang Minh - Trường tiểu học An Phong, Q.8, TP.HCM, đã dành giải nhất bảng A. Ở bảng B, giải nhất trao cho Nguyễn Ngọc Hà - Trường THCS Hai Bà Trưng, Q.3, TP.HCM.

Phát biểu tại vòng chung kết, ông Võ Hưng Sơn - trưởng phòng Quản lý khoa học và công nghệ cơ sở, Sở Khoa học và công nghệ TP.HCM, trưởng ban giám khảo, nói: "Ban tổ chức đánh giá rất cao mức độ hoàn thiện của các dự án lập trình đã đạt giải hôm nay. Sản phẩm của các em không chỉ hướng đến yếu tố thẩm mỹ và trải nghiệm của người sử dụng, chứng tỏ được năng lực sáng tạo của mình qua quá trình học STEM mà còn truyền đạt những thông điệp ý nghĩa về phòng chống Covid-19”.

Đặng Khang Minh – Thí sinh đã xuất sắc giành giải nhất bảng A. Ảnh: P.D

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi lập trình sáng tạo: Việt Nam quyết thắng đại dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO