Thí điểm thu hút cán bộ trẻ về làm việc tại các hợp tác xã nông nghiệp

N.T| 30/06/2020 01:03

KHPTO - UBND thành phố sẽ triển khai thí điểm mô hình đưa cán bộ trẻ tốt nghiệp đại học, cao đẳng về làm việc có thời hạn ở hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trên địa bàn 5 huyện.

HTX nông nghiệp có phương án sản xuất, kinh doanh cụ thể, nhất là các hoạt động sản xuất kinh doanh chính của HTX có nhu cầu tuyển dụng cán bộ chuyên môn; có phương án sử dụng lao động phù hợp, hiệu quả đối với cán bộ dự kiến tuyển dụng về làm việc cho HTX; ưu tiên các HTX có phương án trả lương bổ sung cho cán bộ.

Thành phố sẽ thực hiện thí điểm hỗ trợ cho 7 HTX triển khai thực hiện thí điểm mô hình HTX nông nghiệp tiên tiến, hiện đại theo đề xuất của UBND 5 huyện. Đối với những HTX không được lựa chọn để triển khai hỗ trợ theo kế hoạch thì vẫn tiếp tục thực hiện hỗ trợ theo Nghị quyết 02/2017/NQ-HĐND ngày 6/7/2017 của Hội đồng nhân dân thành phố về chính sách hỗ trợ cán bộ có trình độ đại học, cao đẳng công tác tại các HTX nông nghiệp trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017 - 2020.

Việc tuyển chọn và tuyển dụng cán bộ thí điểm do HTX nông nghiệp tự chủ và tự quyết định; trong đó chỉ áp dụng đối với HTX tuyển dụng cán bộ chuyên môn mới hoặc cán bộ chuyên môn đã làm việc tại HTX từ ngày 12/2/2017 trở về sau; chuyên môn của cán bộ kỹ thuật được tuyển dụng phù hợp với lĩnh vực hoạt động của HTX theo phân loại tại Thông tư số 09/2017/TT-BNNPTNT ngày 17/4/2017 của Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn; độ tuổi không quá 35 đối với nữ và 40 đối với nam.

Việc tuyển chọn cán bộ thí điểm ưu tiên các trường hợp: cán bộ kỹ thuật, cán bộ kế toán để hỗ trợ quản trị, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh phù hợp với nhu cầu và lĩnh vực hoạt động chính của HTX; có sự hiểu biết về kinh tế tập thể, HTX; là con em thành viên HTX, sống ở địa phương; được HTX gửi hoặc cử đi đào tạo tại các cơ sở đào tạo đạt được trình độ từ cao đẳng trở lên; những người có trình độ học vấn cao hơn; có cam kết công tác lâu dài tại HTX.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí điểm thu hút cán bộ trẻ về làm việc tại các hợp tác xã nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO