Thi đánh giá năng lực 2020: Giữ nguyên đợt thi, thay đổi thời gian thi

N.Q| 09/03/2020 21:08

KHPTO - TS. Nguyễn Quốc Chính, giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo Đại học quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) cho biết như trên. Theo đó, ĐHQG-HCM vẫn tổ chức 2 đợt thi đánh giá năng lực (ĐGNL), chỉ thay đổi thời gian thi phù hợp với sự điều chỉnh kế hoạch năm học và kế hoạch thi THPT quốc gia của Bộ giáo dục và đào tạo.

Phương án điều chỉnh này đã được trung tâm lấy ýkiến từcác đơn vị thành viên ĐHQG-HCM và đạt sựthống nhất. Riêng với các thísinh, do ảnh hưởng từdịch Covid-19, sựđiều chỉnh này sẽ giúp các em cóthời gian ôn tập tốt hơn và chuẩn bị tâm lýthoải mái nhất khi tham dựkỳ thi.

Kỳ thi ĐGNL năm 2020 do ĐHQG-HCM tổchức thu hút hơn 50 trường đại học, cao đẳng phía Nam sửdụng đểxét tuyển. Toàn bộ kỳ thi ĐGNL chỉdiễn ra trong một buổi sáng cùng một bài thi tổng hợp với 2 đợt thi tại TP.HCM, Bến Tre, An Giang, Đà Nẵng, Nha Trang (đợt 1) và TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang (đợt 2).

Sinh viên trúng tuyển bằng kỳ thi ĐGNL, qua một thời gian học tập tại các trường đại học phần lớn đã chứng tỏđược năng lực học tập khá tốt. Do vậy năm nay, ĐHQG-HCM tiếp tục mởrộng kỳ thi ĐGNL đểtuyển sinh.

Trung tâm khảo thívà đánh giá chất lượng đào tạo đã thực hiện một khảo sát cho thấy, kỳ thi ĐGNL đã giúp tuyển chọn được thísinh cónăng lực học tập tốt, thểhiện qua điểm trung bình tích lũy của sinh viên khá cao.

Từnăm 2018, ĐHQG-HCM đã tổchức kỳ thi ĐGNL, qua 3 đợt thi, sốlượng thísinh dựthi, địa điểm thi và đơn vị sửdụng kết quảthi đã cósựphát triển nhanh chóng. Năm 2018, kỳ thi ĐGNL được tổchức 1 đợt tại 3 tỉnh, thành phố(TP.HCM, Cần Thơ và Quy Nhơn), thu hút 4.910 thísinh dựthi. Đến năm 2019, ĐHQG-HCM nâng lên thành 2 đợt thi ĐGNL: đợt 1, tổchức tại TP.HCM và tỉnh Bến Tre với sốlượng thísinh dựthi tăng lên đến 34.163; đợt 2, tổchức tại TP.HCM, TP. Cần Thơ và TP. Nha Trang, có15.716 thísinh dựthi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi đánh giá năng lực 2020: Giữ nguyên đợt thi, thay đổi thời gian thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO