Thép vào đợt giảm giá

K. NAM| 18/06/2021 00:33

KHPTO - Sau thời gian tăng chóng mặt, nhiều doanh nghiệp thép nội địa đã có thông báo tới khách hàng việc giảm giá thép.

Tập đoàn Hòa Phát cho biết đã giảm giá thép xây dựng. Cụ thể, thép cuộn giảm 800 đồng/kg, thép cây giảm khoảng 500 đồng/kg.

Công ty thép Việt Đức cũng vừa có thông báo tới khách hàng về việc giảm giá một số mặt hàng. Theo đó, công ty này điều chỉnh giảm thép cây các chủng loại 500 đồng/kg, thép cuộn các chủng loại giảm 800 đồng/kg.

Phạm vi điều chỉnh mức giảm giá nêu trên được doanh nghiệp này áp dụng tại thị trường miền Bắc và miền Trung. Theo lý giải của đại diện thép Việt Đức, giá phôi thép và nguyên vật liệu giảm nên có sự điều chỉnh này.

Công ty gang thép Thái Nguyên cũng đã có thông báo về giá bán áp dụng từ ngày 8/6, theo đó giá thép các loại dao động ở mức 17.200 - 17.550 đồng/kg, giảm nhẹ so với mức giá tuần trước.

Việc giá thép tăng mạnh thời gian qua đã tác động tiêu cực đến nhiều ngành, trong đó ảnh hưởng rất mạnh đến ngành xây dựng… Vấn đề về giá thép tăng cao, tăng đột biến vừa qua cũng đã làm “nóng” tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ hôm 3/6.

Theo thứ trưởng Bộ công thương Đỗ Thắng Hải, từ cuối năm 2020 đến nay, giá nguyên liệu sản xuất đã tăng rất cao khiến cho sản phẩm thép có sự tăng giá đột biến, gây ảnh hưởng đến các doanh nghiệp xây dựng, chủ đầu tư các dự án xây dựng. Cuối năm 2020, Bộ công thương đã có báo cáo lên Chính phủ về tình hình cung - cầu sản phẩm thép năm 2020 và dự báo tình hình cung - cầu, giá thép năm nay.

Trong bối cảnh giá thép tăng sốc xuất hiện ý kiến về việc đề xuất lập quỹ bình ổn. Tuy nhiên, theo ông Hải, ngày 20/5, Bộ công thương đã có báo cáo gửi đến Chính phủ đánh giá tình hình cung - cầu thép, đánh giá tình hình giá thép trong khu vực và trên thế giới, đề xuất giải pháp tác động tích cực về sự tăng giá của thép hiện nay, góp phần giảm gánh nặng về nguồn vật liệu cho các doanh nghiệp. Trong báo cáo gửi lên Chính phủ, Bộ công thương không đề xuất việc thành lập quỹ bình ổn giá thép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thép vào đợt giảm giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO