Theo dõi chất lượng không khí và chỉ số UV trên Zalo

TÔN GIA QUYỀN| 14/12/2019 16:18

KHPTO - Từ nay, người dùng ứng dụng Zalo có thể theo dõi chất lượng không khí và chỉ số tia tử ngoại (UV) theo từng địa điểm và thời gian thực ngay trên smartphone để chủ động trang bị các thiết bị chống bụi và tia tử ngoại.

Bảy giờ sáng hàng ngày, một thông báo về thời tiết bao gồm nhiệt độ, độ ẩm, dự báo khả năng mưa, đánh giá chất lượng không khí, tia UV sẽ được gửi đến điện thoại của người dùng. Bên cạnh đó, vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, người dùng có thể mở ứng dụng Zalo để tra cứu những thông tin này. Dữ liệu sẽ được cập nhật hàng phút.

Thời gian vừa qua, với tình hình chất lượng không khí thay đổi liên tục trong ngày, nhu cầu được cập nhật thông tin của người dân cũng tăng cao. Đặc biệt, vì tính chất địa lý và mật độ dân cư tại mỗi khu vực không đồng nhất, nên các chỉ số kể trên cũng sẽ thay đổi tùy theo vị trí hiện tại của người dùng.

Với tính năng mới này, người dùng Zalo sẽ chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe trước những diễn biến phức tạp của thời tiết. Khi tra cứu chất lượng không khí cũng như chỉ số UV, người dùng sẽ có các kế hoạch tương ứng phù hợp để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không chỉ cập nhật thời tiết tại địa điểm hiện tại, người dùng còn có thể theo dõi thông tin của tất cả các tỉnh thành khác trên cùng một tiện ích Thời tiết trước khi đến đó, hoặc thông báo đến người thân ở nơi đó.

Theo Zalo, chỉ số AQI trên Zalo được cập nhật theo thời gian thực với số liệu được dẫn từ AirVisual.com. Đây là website tổng hợp chỉ số chất lượng không khí có tiếng trên thế giới, với dữ liệu thu thập từ các trạm quan trắc của các cơ quan chính phủ, tổ chức môi trường và cả máy đo cá nhân.

Với chỉ số UV, Zalo dẫn trực tiếp số liệu từ trang Weather.com. Nguồn dữ liệu của website này đến từ hàng vạn trung tâm thời tiết trên toàn cầu, trong đó có nhiều trung tâm từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, châu Âu.

Ngoài ra, người dùng còn có thể dùng Zalo để liên lạc, làm việc, học tập, mua sắm, gọi đồ ăn, đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay, thanh toán điện nước, thực hiện các thủ tục hành chính…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Theo dõi chất lượng không khí và chỉ số UV trên Zalo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO