Thêm 6 tỷ đồng cho hoạt động hỗ trợ cộng đồng của Cargill tại Việt Nam

TÔN GIA QUYỀN| 08/07/2018 08:55

KHPTO - Trong năm hoạt động thứ 22 liên tục, thông qua Quỹ từ thiện Cargill Cares, Cargill đã kết nối với nhiều khách hàng, đối tác, nhà cung cấp, nhân viên và gia đình trong một loạt các hoạt động có ý nghĩa nhằm gây quỹ thực hiện nhiều chương trình nâng cao chất lượng đời sống cho các cộng đồng dân cư nông thôn tại Việt Nam.> Cargill khánh thành và bàn giao 2 trường học mới tại miền Bắc và miền Trung

Nhằm tri ân các nhà tài trợ của Quỹ trong năm nay, một đêm nhạc đặc biệt đã được tổ chức tại TP.HCM hôm 6/7/2018. Tại đây, sẽ có hơn 20 nhà tài trợ đã được vinh danh “Cúp gắn bó” cho quá trình 15 năm liên tục đồng hành cùng Quỹ.

Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động năm 1997, Quỹ Cargill Cares được vận hành 100% bởi đội ngũ nhân viên tình nguyện của Cargill, đã tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực đến đời sống của các cộng đồng dân cư nông thôn.

Tính tới nay, trên 120 tỷ đồng đã được huy động và đóng góp xây dựng được 87 trường học tại 47 tỉnh thành, mang lại cơ sở vật chất giáo dục an toàn và tiến bộ cho khoảng 14.000 học sinh mỗi năm. Mục tiêu lớn của Quỹ là hoàn thành xây dựng và bàn giao 100 trường học cho Việt Nam đến năm 2020.

Ông Stoney Su - trưởng đại diện Tập đoàn Cargill tại Việt Nam, nói: “Chỉ một năm sau khi bắt đầu có hiện diện kinh doanh tại Việt Nam cách đây 23 năm, Cargill đã bắt tay vào tổ chức và hoạt động Quỹ Cargill Cares.

Vào thời điểm đó, chúng tôi xác định mong muốn của mình là mang đến những thay đổi tích cực cho cuộc sống của thế hệ trẻ tại các vùng nông thôn Việt Nam thông qua giáo dục. Từ đó, chúng tôi bắt đầu thực hiện chương trình xây dựng trường học cho cộng đồng. Đến nay, chúng tôi có thể cung cấp cơ sở hạ tầng giáo dục có chất lượng phục vụ cho khoảng 14.000 học sinh mỗi năm...”.

Một dự án trường học Cargill Cares điển hình có chi phí đầu tư xây dựng và trang thiết bị vào khoảng 1,2 tỷ đồng (tương đương gần 50.000 USD), bao gồm các hạng mục: từ 3 - 5 lớp học, khu vệ sinh, sân trường, tường rào và cổng trường.

Dự án trường học tiếp theo của Quỹ dự kiến sẽ được khánh thành vào cuối tháng 8/2018 tại xã Húc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị để phục vụ khoảng 70 em học sinh tiểu học dân tộc Vân Kiều trong xã. Đây là ngôi trường Cargill Cares thứ 88 sẽ được hoàn thành và bàn giao kịp thời để phục vụ năm học mới bắt đầu vào tháng 9/2018.

Cargill bắt đầu thực hiện chương trình xây dựng trường học cho cộng đồng từ năm 1997 nhằm giúp đỡ học sinh ở những khu vực nông thôn có điều kiện khó khăn ở Việt Nam. Mục đích của chương trình là mang lại cơ sở vật chất và điều kiện học tập an toàn và hiệu quả cho các em. Dưới sự bảo trợ của Cargill Cares, một hoạt động tình nguyện do nhân viên Cargill chủ trì, đội ngũ nhân viên của Cargill tự nguyện dành thời gian và tổ chức các hoạt động gây quỹ, cũng như hỗ trợ thực hiện các dự án trường học, đảm trách hoàn toàn các công việc hành chính và quản lý, từ làm việc với kiến trúc sư thiết kế, xin giấy phép xây dựng và quản lý công trình xây dựng.

Tính tới hết tháng 6/2018, Quỹ Cargill Cares tại Việt Nam đã huy động được hơn 120 tỷ đồng để thực hiện chương trình xây dựng trường học và nhiều hoạt động hỗ trợ cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 6 tỷ đồng cho hoạt động hỗ trợ cộng đồng của Cargill tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO