Thêm 2 ngôi trường mới cho học sinh tiểu học tại Bến Tre, Quảng Bình

TÔN GIA QUYỀN| 24/08/2019 07:49

KHPTO - Cargill vừa tổ chức khánh thành ngôi trường Cargill Cares thứ 92 tại Việt Nam. Đây là ngôi trường đầu tiên được Cargill tài trợ xây dựng tại tỉnh Quảng Bình, được khởi công xây dựng từ tháng 3/2019.> Cargill bổ nhiệm hàng loạt “tướng” mới/ Quỹ Cargill Cares xây trường cho học sinh tiểu học tại Quảng Trị/ Cargill khánh thành và bàn giao 2 trường học mới tại miền Bắc và miền Trung

Việc hoàn thành ngôi trường mới này góp phần giúp Cargill giữ đúng tiến độ nhằm hướng tới mục tiêu hoàn thành xây dựng 100 trường học cho Việt Nam vào cuối năm 2020.

Điểm trường B thuộc trường tiểu học Quảng Long, điểm trường mới được tài trợ xây dựng, đặt tại phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Ngôi trường sẽ cung cấp cơ sở vật chất giáo dục cho gần 250 học sinh từ 6 - 10 tuổi.

Hiện điểm trường B đã sẵn sàng phục vụ cho việc dạy và học của thầy và trò trường tiểu học Quảng Long, hứa hẹn sẽ tạo một môi trường học tập an toàn, tiện nghi và thân thiện với dãy 5 phòng mới, khu vệ sinh, cổng và tường rào.

Trước đó, ngôi trường thứ 91 - trường mầm non Mỹ Thạnh, cũng đã được Cargill khánh thành và bàn giao cho xã Mỹ Thạnh, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre hôm 8/8/2019. Tại đây, Cargill đã tài trợ xây dựng một dãy 3 lớp học mới, khu vệ sinh mới, cổng trường và tường rào. Ngoài ra, đội ngũ tình nguyện viên Cargill Cares cũng đã tổ chức thành lập một thư viện trong khuôn viên trường với trên 400 đầu sách danh cho học sinh độ tuổi mầm non.

Cả hai công trình trường học mới này đều được xây dựng ở các khu vực dân cư hoạt động nông nghiệp và còn thiếu thốn về cơ sở vật chất trường học ở các cấp mầm non, và tiểu học.

Được biết các lớp học cũ tại những khu vực được tài trợ xây mới đã được xây từ lâu và không đáp ứng đủ số lượng học sinh tăng lên trong những năm qua.

Phát biểu tại lễ khánh thành trường mầm non Mỹ Thạnh (Bến Tre) hôm 8/8/2019, ông Ngô Văn Dân - chủ tịch xã Mỹ Thạnh, nói: “Các lớp học cũ của chúng tôi được xây dựng từ cách đây nhiều năm nên đã khá xuống cấp, và không đủ phòng để phục vụ cho việc dạy và học. Chúng tôi đã phải mượn tạm thêm 2 phòng ở điểm lẻ của trường tiểu học trong khu vực để dùng làm phòng học mầm non.

Qua thời gian vận động và được sự tài trợ của Công ty Cargill, công trình 3 phòng học mới, khu vệ sinh và các hạng phục phụ trợ khác đã được hoàn thành đúng tiến độ để chào đón năm học mới...”.

Theo Cargill, tổng chi phí đầu tư từ Quỹ Cargill Cares vào 2 công trình mới này là gần 2,7 tỷ đồng (tương dương 115.000 USD), nâng tổng số đầu tư của Cargill từ năm 2018 đến nay cho các hoạt động hỗ trợ giáo dục trên toàn cầu lên con số 15,1 triệu USD.

Cargill bắt đầu thực hiện chương trình xây dựng trường học cho cộng đồng từ năm 1997 nhằm giúp đỡ học sinh ở những khu vực nông thôn có điều kiện khó khăn ở Việt Nam. Mục đích của chương trình là mang lại cơ sở vật chất và điều kiện học tập an toàn và hiệu quả cho các em. Dưới sự bảo trợ của Cargill Cares, một hoạt động tình nguyện do nhân viên Cargill chủ trì, đội ngũ nhân viên của Cargill tự nguyện dành thời gian và tổ chức các hoạt động gây quỹ, cũng như hỗ trợ thực hiện các dự án trường học, đảm trách hoàn toàn các công việc hành chính và quản lý, từ làm việc với kiến trúc sư thiết kế, xin giấy phép xây dựng và quản lý công trình xây dựng.

Quỹ cho chương trình này do Cargill, khách hàng, đối tác và nhân viên của Cargill đóng góp. Kể từ năm 1997, chương trình đã quyên góp được hơn 5,3 triệu USD Mỹ (khoảng 120 tỷ đồng) và xây dựng được một hệ thống trường học mỗi năm phục vụ cho trên 14.500 trẻ em Việt Nam tại 48 tỉnh thành trên khắp cả nước.

Theo ông Nguyễn Bá Luân - trưởng đại diện Tập đoàn Cargill tại Việt Nam, chương trình này tại Việt Nam đã được 24 năm, và sẽ tiếp tục được Cargill thực hiện trong nhiều năm tới cho những khu vực còn thiếu thốn về cơ sở vật chất giáo dục, nhằm góp phần mang lại tương lai tươi sáng hơn cho trẻ em Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 2 ngôi trường mới cho học sinh tiểu học tại Bến Tre, Quảng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO