Thế hệ Gen Z: 'Khởi nghề hay khởi nghiệp?'

VIỆT THY| 06/04/2021 11:36

KHPTO - Trong các ngày 21/3 và 3/4/2021, Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) đã cùng Hội doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) và Hội sinh viên tổ chức buổi hội thảo “Khởi nghề hay khởi nghiệp?” dành cho sinh viên và các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Buổi hội thảo đã diễn ra tại ĐH Mở và ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG TP.HCM), là những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện phát động cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2021.

Tại buổi hội thảo, các diễn giả Nguyễn Thị Diệu Hằng – CEO BSSC, phó chủ tịch YBA; Nguyễn Hữu Ân – quán quân Startup Wheel 2018 và Phan Hùng Dũng - chủ tịch hội đồng quản trị & CEO Fiore Group, thành viên hội đồng quản trị YOOT & The Farm Vietnam, phó chủ tịch CLB doanh nhân Sài Gòn - nhắn gửi đến các bạn trẻ (thế hệ Gen Z) rằng:

- Không có câu trả lời đúng hoặc sai cho lựa chọn “Khởi nghề hay khởi nghiệp”.

- Mà điều quan trọng ở đây là các bạn trẻ phải hiểu rõ bản thân muốn gì, mục tiêu cá nhân, tố chất phù hợp hay không.

- Các bạn chỉ nên khởi nghiệp khi có đủ kinh nghiệm, đủ chín chắn để nhận ra và đưa giải pháp khả thi cho những vấn đề người khác không giải quyết được hoặc chưa giải quyết tốt.

- Và khi chọn khởi nghiệp, để không đi vào vết xe đổ thất bại, hãy chủ động tìm kiếm các nguồn lực hỗ trợ, như tham gia các cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp; tham gia vào cộng đồng hỗ trợ khởi nghiệp để được gặp các chuyên gia, các anh chị đi trước dìu dắt, chia sẻ kinh nghiệm.

- Và một chiến lược cho các bạn thích an toàn là đi làm công trong một thời gian để học kỹ năng, tạo mạng lưới quan hệ, tích lũy vốn… rồi mới cân nhắc có nên khởi nghiệp hay không.

- Các bạn cứ “quăng” bản thân mình vào làm tích lũy kinh nghiệm mà “học phí” do công ty trả.

Cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel được khởi xướng và tổ chức bởi BSSC – một đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực hỗ trợ khởi nghiệp trên cả nước với nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp chuyên sâu, cùng ước muốn trở thành nơi giao thoa và chuyển giao mọi kinh nghiệm, kiến thức và nguồn lực hữu ích từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước để tạo nền tảng bền vững cho quá trình khởi nghiệp của startup Việt Nam.

Sự kiện đồng thời được đồng tổ chức bởi YBA, dưới sự bảo trợ của Sở KH&CN TP.HCM, Thành Đoàn, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM và Hội sinh viên Việt Nam TP.HCM.

Startup Wheel được giới chuyên môn đánh giá là một trong những cuộc thi khởi nghiệp chuyên sâu và lớn nhất Đông Nam Á. Mỗi năm, Startup Wheel thu hút sự tham gia của hơn 1.800 startups từ 20 quốc gia và hơn 60 tỉnh thành tại Việt Nam.

Nhiều startup Việt bước ra từ Startup Wheel đã đạt được các thành tựu nổi bật. Bên cạnh đó, một số các startup quốc tế tham gia Startup Wheel từ sự thành công trên thị trường quốc tế đã triển khai kế hoạch mở rộng đến thị trường Việt Nam.

Startup Wheel 2021 đang tiếp tục nhận hồ sơ dự thi tại Việt Nam và quốc tế. Các bạn trẻ yêu thích khởi nghiệp có thể tìm hiểu và đăng ký tham gia tại https://startupwheel.vn/vi/dang-ky đến hết ngày 25/4/2021. Thông tin liên tục được cập nhật trên https://startupwheel.vn/vi/startupwheel2020 và www.facebook.com/startupwheel, www.facebook.com/bssc.vn; hoặc liên hệ trực tiếp Bùi Thị Thanh Tú (ĐT: 0902.992295, email: tu.bui@bssc.vn).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thế hệ Gen Z: 'Khởi nghề hay khởi nghiệp?'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO