Thế giới muôn màu

T.C.| 21/12/2017 21:04

KHPT - Nhiếp ảnh gia Ricardo Stuckert đã dành 3 năm để ghi lại hình ảnh cuộc sống của bộ tộc Kamaiurá. Bộ tộc này có khoảng 500 người, sống tại vùng Upper Xingu quanh hồ Ipavu, gần sông Kuluene ở Brasil, gần như biệt lập với thế giới bên ngoài. Sở thích của họ cũng rất hoang dã như nhảy trên các cành cây hay lặn dưới nước.

Họ sống bằng cá, cháo, hạt tiêu và chuối. Do dân số của bộ tộc Kamaiurá giảm đáng kể sau dịch bệnh những năm 1950, chính quyền địa phương đã lập một khu bảo tồn quanh khu vực sinh sống của bộ tộc này.

Anh Michael Fuehrer, 25 tuổi, sống tại New Jersey (Mỹ) đã dành suốt 9 tháng và tiêu tốn 35.000 đô la cải thiện chiếc xe buýt thành căn nhà di động đầy đủ tiện nghi có thể phục vụ tiệc buffet cho cả hơn chục người. Căn nhà có đầy đủ bếp, bàn ăn, chỗ ngồi và một chiếc giường ngủ lớn. Thêm vào đó, nó có cả “mái nhà”, nơi cho phép chủ nhân tận hưởng những ngày ngập nắng từ khắp nơi trên thế giới. Michael đã ngao du được hơn 18.000 dặm và ghé thăm nhiều địa điểm, bao gồm Alaska, California và đông Florida cùng bạn bè.

Do_day_2_3

Một cụ ông 60 tuổi tại một ngôi làng ở quận Bahraich thuộc bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) dùng gậy đánh chạy một con báo khi nó xuống làng làm loạn, tấn công ba người dân. Đoạn clip do người dân quay lại cho thấy con vật nhảy lên khỏi mặt đất rồi nhảy xuống trước mặt ông. Thế nhưng, ông không hề chịu thua và cầm một cây gậy ngoài cửa để tiếp tục kiềm chế con báo. Ông liên tục vật lộn nhằm ghìm con báo xuống mặt đất. Cuối cùng, con báo đã bỏ chạy mất hút vào cánh đồng mía gần đó.

Do_day_3_3

Sinh viên Dexton Crutchfield ở bang North Carolina, Mỹ, là người có cú nhảy “thần thánh” được ví với “người nhện”. Dexton dễ dàng nhảy lên nóc một máy bán hàng tự động hay nhảy xa 7 mét hoặc nhảy qua đầu một người bạn đang đứng thẳng mà không hề gặp chút khó khăn nào. Sau khi những video đăng tải và thu hút hàng trăm ngàn lượt xem, Dexton đã may mắn nhận được học bổng điền kinh ở Đại học Iowa Western. Dexton cho biết khi còn nhỏ, anh rất thích nhảy lên các ghế cao trong nhà.

Do_day_4_3

Cô bé Vanellope Wilkins đã trở thành người Anh đầu tiên còn sống dù sinh ra với tình trạng trái tim bên ngoài cơ thể. Sau khi chào đời, cô bé lập tức được tiến hành cuộc phẫu thuật đầu tiên để chèn ống thở và dây dẫn vào trong trái tim. Ngực của Vanellope vẫn được mở ra để tạo không gian cho trái tim nhằm tiến hành cuộc phẫu thuật đưa tim vào lồng ngực hai tuần sau đó. Cuối cùng, cuộc phẫu thuật thứ 3 là để tạo ra lớp bảo vệ, ví dụ như xương sườn và cấy thêm da từ vùng cánh tay vào ngực. Các bác sĩ đã cảnh báo gia đình Vanellope rằng có ít hơn 10% cơ hội sống sót nhưng các ca mổ vẫn diễn ra thành công trong niềm vui sướng của gia đình cô bé.

Do_day_5_2

Khoảng 70 thí sinh đã có mặt ở công viên văn hóa Song Sơn tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) để tham dự cuộc thi “ngồi im”. Yêu cầu của cuộc thi là các ứng viên không được làm gì cả, chỉ ngồi im, không tạo ra tiếng động trong vòng 90 phút. Họ cũng được kiểm tra mạch thường xuyên để đảm bảo đang thức chứ không ngủ quên. Cuộc thi này được khởi xướng năm 2012 bởi một người Hàn Quốc mang tên Woop Yang. Ông muốn cho mọi người thấy tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi trong xã hội hiện đại. Theo ông, chỉ cần không làm gì cả đã là một dạng thức nghỉ ngơi. Người chiến thắng cuộc thi năm nay là Chan Kai-ho, 24 tuổi, đến từ Hồng Kông.

Do_day_6_2

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thế giới muôn màu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO