Thế giới muôn màu

T.C.| 26/10/2017 09:59

KHPT - Với đôi mắt sáng và nụ cười tươi, thế nhưng bé gái Mila Kerr 15 tháng tuổi lại mang một trái tim khiếm khuyết ngay từ lúc mới sinh.

Bé gái có 4 lỗ hổng lớn trong tim, khí quản dính vào thực quản và thực quản dính liền vào dạ dày. Trong một cuộc phẫu thuật cứu mạng khi cô bé mới vài tuần tuổi, các bác sĩ đã cố gắng đóng lỗ hổng lớn ở phía trên, nhưng trái tim bé quá nhỏ nên không thể nào đóng được 3 lỗ hổng ở phía dưới cùng lúc. Họ đã quấn dây cao su quanh động mạch phổi bé từ đó đến nay nhằm ngăn chặn máu chảy vào quá nhiều.

Các bác sĩ ở Mỹ đều bối rối khi cậu bé Wyatt Shaw 7 tuổi đột nhiên ngủ suốt 11 ngày không rõ nguyên nhân. Sau một ngày đảm nhiệm vai trò cầm nhẫn cưới tại lễ thành hôn của họ hàng trong gia đình, Wyatt nói rằng em bị đau bụng, đau đầu và ngủ tiếp. Cậu bé được đưa vào Bệnh viện nhi Norton ở Louisville và ngủ suốt 10 ngày tiếp theo. Bác sĩ nghi em bị nhiễm virus hoặc vi khuẩn nào đó thế nhưng mọi xét nghiệm cho kết quả bình thường. Bác sĩ phải cho Wyatt dùng thuốc của người bị co giật để giúp em tỉnh lại thế nhưng vẫn không biết tại sao cậu bé lại đột nhiên ngủ say.

Do_day_2_2

Cảnh sát thị trấn Kawerau đã rất bất ngờ khi phát hiện ra, ngồi sau tay lái của một chiếc xe hơi bị lấy cắp và chạy trốn với tốc độ cao trên đường chỉ là một cậu bé 13 tuổi. Một cặp đôi sống trong thị trấn thông báo cho cảnh sát về chiếc xe bị đánh cắp. Sau đó ít ngày, cảnh sát phát hiện ra chiếc xe bị đánh cắp đang chạy trên đường cao tốc nên ra hiệu dừng lại nhưng chiếc xe lập tức tăng tốc để bỏ trốn dẫn đến một màn rượt đuổi tốc độ cao. Khi chiếc xe bị lấy cắp cố gắng vượt một chiếc xe đầu kéo thì cảnh sát đuổi kịp.

Do_day_3_2

Nữ vũ công giải nghệ Irene Sewell ở bang Tennesse, Mỹ, đã ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness thế giới sau khi chạy marathon bằng giày cao gót. Cô chạy hết chặng đường hơn 42 km trên đôi giày cao 7,6 cm trong 7 tiếng rưỡi. Irene cho biết cô có cảm hứng khi đọc câu chuyện về một người phụ nữ ở Anh và hành trình trở thành vận động viên chạy marathon bằng giày cao gót nhanh nhất thế giới nên đã tích cực tập luyện.

Do_day_4_2

Cô bé Deepti Ragmi 11 tuổi người Nepal sở hữu một khả năng độc nhất vô nhị là ngửi mùi để phân biệt màu sắc, kể cả khi bịt mắt. Các nhà khoa học cho rằng khả năng kỳ quặc này tương tự như hiện tượng synaesthesia (một hiện tượng mà thần kinh tự kích thích cảm giác đi kèm, chẳng hạn tự động thêm màu sắc nhất định cho số và chữ). Kể từ khi phát triển tài năng độc đáo vào năm ngoái, cô bé đã cố gắng tập luyện cho não bộ của mình, vì cảm thấy mình có trách nhiệm phải đóng góp cho xã hội và đặc biệt muốn giúp đỡ những người khiếm thị bằng tài năng của mình.

Do_day_5_1

Đài phun nước tiên cá nằm trong cung điện Blenheim nằm ở hạt Oxfordshire, Anh, đã vừa được phục chế trở về vẻ đẹp nguyên bản bằng... 9.000 lá vàng 23 kara dát lên bề mặt. Đài phun nước này do nghệ sĩ điêu khắc người Mỹ Thomas Waldo Story tạo ra và được lắp đặt vào cung điện Blenheim từ năm 1912. Theo năm tháng, tác phẩm điêu khắc bằng đồng đen mạ vàng đã bị bao phủ bởi những lớp rêu mốc, các lớp mạ vàng cũng biến mất. Cuộc phục chế này nằm trong kế hoạch trùng tu cung điện Blenheim dịp kỷ niệm tròn 30 năm được công nhận là Địa danh Di sản thế giới của UNESCO.

Do_day

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thế giới muôn màu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO