Thế giới muôn màu

T.C.| 31/08/2017 09:49

KHPT - Roman Opalka, một nghệ sĩ người Ba Lan, đã dành một nửa đời mình để thực hiện dự án... vẽ các con số từ 1 đến vô cực, để tự mình tìm hiểu xem đếm được bao nhiêu con số. Ông bắt đầu dự án bằng con số “1” vào năm 1965, trung bình mỗi ngày vẽ được 400 con số và đến khi ông qua đời vào tháng 8/2011, Opalka đếm đến con số 5.607.249, trong vòng 46 năm.

Vào một ngày năm 1965, khi đang ngồi trong quán cafe ở thủ đô Warsaw chờ đợi vợ, ông bỗng cảm thấy hứng thú với việc vẽ nên những con số trong suốt quãng đời còn lại của mình, như một phép ẩn dụ về việc con người muốn vươn đến sự vô hạn.

Một gia đình ở Anh đã hoảng sợ khi phát hiện ra cả một tổ ong khổng lồ trên gác mái sau khi thấy mật ong nhỏ thành giọt xuống trần nhà. Đầu tiên chủ nhà phát hiện ra “chất lỏng dính dính” trên bóng đèn tại căn nhà làm từ thế kỷ 18. Sau đó mật ong nhỏ giọt xuống nhà tắm rồi đàn ong xuất hiện và bay khắp nhà. Khi chủ nhà gọi công ty bảo hiểm đến, họ tìm thấy cả tổ ong khổng lồ trên gác mái.

Do_day_2_3

Trong một đoạn video đăng tải lên mạng xã hội YouTube, một tài xế đã mạo hiểm điều khiển xe jeep từ từ leo xuống vách núi dựng đứng mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Đoạn clip này được cho là quay tại Vườn quốc gia Sand Hollows tại bang Utah ở Mỹ, một địa điểm hấp dẫn dành cho những người thích lái xe địa hình với một số tuyến đường có dốc dựng đứng. Tuy nhiên, các ý kiến trên mạng không chắc chắn đoạn video này là thực. Một cư dân mạng bình luận: “Bạn có thể nhìn thấy dây tời khi chiếc xe di chuyển xuống dốc”.

Do_day_3_3

Những bức ảnh chụp bãi biển Hartland Abbey ở phía bắc Devon (Anh) cho thấy cả búi sinh vật kỳ lạ tràn lên dọc bờ. Đó là những sinh vật có cơ thể trong suốt với nhiều xúc tu đang bám chặt các mỏm đá, tưởng như sinh vật biển đã chết nhưng thật ra là những con hà biển. Sinh vật này hiếm khi được tìm thấy với số lượng lớn như thế này ở gần bờ. Chúng là loài có thể ăn được, thậm chí là “món đắt tiền” ở nhà hàng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Do_day_4_3

Bé trai 1 tuổi ở Arsenyev, Nga đã rơi từ tầng 5 xuống đất khi trèo lên cửa sổ nhà mình. Những người đi đường nghe thấy tiếng kêu của cậu bé và nhanh tay tìm được một chiếc chăn rồi căng ra để đỡ. Dù vậy, cậu bé vẫn bị chấn động não nhẹ. Mẹ của cậu bé bị buộc tội bỏ bê con cái và có nguy cơ phải đóng tiền phạt lên đến 80,000 ruble (hơn 30,7 triệu đồng).

Do_day_5_3

Phóng viên truyền hình James Longman của bản tin phát trên kênh ABC (Mỹ) mới đây đã gây sốt với cách ứng xử rất nhã nhặn và chuyên nghiệp khi gặp phải một tình huống khó xử hy hữu. Khi đó, anh có mặt trên đường phố tại Barcelona (Tây Ban Nha) để đưa tin trực tiếp, bỗng một người phụ nữ đứng tuổi ngồi xuống cạnh, nắm lấy cánh tay anh và không chịu buông. Giải thích nhã nhặn nhưng không thành, khi đã đến giờ lên sóng trực tiếp, James đành phải chia sẻ với khán giả: “Có một người phụ nữ rất đáng yêu đang trò chuyện với tôi ở đây, tôi rất xin lỗi quý vị”. Cách ứng xử nhẹ nhàng, tôn trọng của phóng viên James Longman đã được công chúng khen ngợi.

Do_day_6_3

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thế giới muôn màu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO