Thay đổi thời gian tổ chức Festival Huế 2020

LAM AN| 31/07/2020 17:54

KHPTO - Ban tổ chức Festival Huế 2020 vừa quyết định thay đổi thời gian tổ chức sự kiện văn hóa này nhằm bảo đảm cân đối các hoạt động kỷ niệm lớn của đất nước và của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Như vậy, thời điểm khai mạc Festival Huế 2020 sẽ là ngày 26/8 và bế mạc vào ngày 31/8. Lý do của sự thay đổi này là nhằm bảo đảm cân đối các hoạt động kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9 và 60 năm kết nghĩa Hà Nội - Huế - Sài Gòn do trung ương tổ chức, trong đó tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ là một đầu cầu truyền hình trực tiếp.

Được biết, tham gia Festival Huế 2020 sẽ có các đoàn nghệ thuật từ Hà Nội, TP.HCM, các tỉnh Lào Cai, Đắk Lắk và nhiều nhóm nghệ thuật khác. Ngoài ra, sự kiện văn hóa này cũng có sự tham gia của các nghệ sĩ quốc tế. Ban tổ chức Festival Huế 2020 cho biết việc lùi thời gian tổ chức Festival Huế 2020 là vấn đề bất khả kháng và ban tổ chức đã liên hệ với các đoàn nghệ thuật, nhà tài trợ để thông báo về sự thay đổi này.

Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng chỉ đạo Trung tâm Festival Huế rà soát cụ thể từng chương trình, nhất là các chương trình xã hội hóa, bảo đảm về kinh phí tự huy động và phương án tổ chức. Đồng thời, Trung tâm Festival Huế cần chú trọng nâng cao chất lượng các chương trình cộng đồng, lễ hội đường phố, Ngày hội Áo dài Huế... để người dân thật sự là chủ thể của Festival Huế.

Ngoài ra, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng thống nhất đưa lễ hội Điện Huệ Nam vào chương trình chính thức của Festival Huế năm nay.

Đây là lần thứ hai tỉnh Thừa Thiên Huế thay đổi thời gian tổ chức Festival Huế lần thứ 11 năm 2020. Trước đó, Ban tổ chức Festival Huế có kế hoạch tổ chức sự kiện này từ ngày 28/8 đến 2/9/2020 sau khi thay đổi thời điểm tổ chức dự kiến ban đầu vào tháng 4/2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Festival Huế 2020 đánh dấu quá trình 20 năm kể từ khi Festival Huế lần đầu tiên được tổ chức và trở thành một sự kiện văn hóa du lịch quốc gia, có tầm quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thay đổi thời gian tổ chức Festival Huế 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO