Thảo dược từ rong nho

M.H| 28/06/2017 10:29

Rong nho rất “đa tài”, có thể kể như sau:

KHPT-- Rong nho tươi: rửa sạch và để vào đĩa, cho thêm vài viên nước đá lạnh thì rong sẽ giòn và ngon hơn.

trang_30.4.470trang_28.4.470

- Rong nho tách nước: ngâm trong nước sạch từ 3 - 5 phút. Vớt ra rửa sạch cho hết vị mặn. Nên ngâm trong nước có đá lạnh sẽ làm mất vị tanh của biển thì rong sẽ giòn ngon hơn. 
Cả hai sản phẩm trên đều dùng trực tiếp như một dạng rau xanh, chấm với mù tạc, tương ớt hay các loại gia vị khác. Ăn kèm với những món ăn thông thường và đặc biệt là hải sản.
- Bột rong nho: được chế biến từ rong nho tươi, chất béo trong rong nho có tác dụng bảo vệ màng tế bào, nâng cao tính đàn hồi và hạ thấp tính thấm của thành mạch nên làm giảm triệu chứng khô da. Có tác dụng làm mịn làn da một cách tự nhiên và làm chậm tiến trình lão hóa các tế bào. Sản phẩm này được dùng làm gia vị, thêm 1 - 2 muỗng cà phê bột rong nho khi chế biến các món canh hoặc kho cá.
- Nước ép rong tươi: rửa sạch 50 g rong nho tươi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và lọc lấy nước ép. Nước ép rong nho pha với 100 ml nước cam tươi (hoặc 100 ml nước cà rốt tươi) cùng 1 muỗng cà phê mật ong (hoặc đường), sẽ có 1 ly nước ép đầy dinh dưỡng.
- Mặt nạ rong nho: 10 nhánh rong nho tươi và 10 ml sữa tươi không đường. Để tất cả vào trong chén và nghiền nát thành hỗn hợp sệt. 

Phần nước sệt thoa đều lên mặt, phần xác đắp lên hai mắt (không được để bắn vào mắt). Sau 15 phút rửa sạch mặt, làn da sẽ trở nên tươi tắn, mịn màng và cảm giác tươi mát sẽ lưu lại rất lâu. 
- Massage toàn thân: ép rong nho tươi lấy nước, thoa đều lên cơ thể, kết hợp massage nhẹ. Lỗ chân lông sẽ thông thoáng, tăng cường quá trình trao đổi chất trên da, giúp toàn thân mềm mại hơn.

trang_30.1.470trang_30.470

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảo dược từ rong nho
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO