Thành phố Hồ Chí Minh triển khai nhiều chương trình ưu đãi, thu hút du khách

  • 11:27 ,09/07/2020
KHPTO - Theo Sở du lịch TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm 2020, thành phố có 9,4 triệu lượt (giảm 54,7% so với cùng kỳ); trong đó, khách quốc tế đạt 1,3 triệu lượt (giảm 69,3%), khách nội địa đạt 8,1 triệu lượt (giảm 50,9%). Tổng thu du lịch trên địa bàn đạt 34.099 tỷ đồng, giảm 49,6% so với cùng kỳ.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trên thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 lần thứ hai, TP.HCM đã phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa, du khách được hưởng nhiều ưu đãi như về giá tour, giá khách sạn, vé máy bay, tuy nhiên kết quả bước đầu còn khiêm tốn.

Điển hình, trong tháng 6/2020, Sở du lịch và Hiệp hội du lịch TP.HCM đã phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa TP.HCM năm 2020. Đây là một trong những hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu về một TP.HCM an toàn - sống động - thân thiện - nghĩa tình nhằm triển khai chủ đề năm 2020 của thành phố là “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, đồng thời hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Sở du lịch và tạp chí du lịch TP.HCM phát động Cuộc thi ảnh đẹp online với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào”, khuyến khích tác giả, tác phẩm dự thi thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, cảnh quan, kiến trúc của TP.HCM; sự đa dạng văn hóa của thành phố trong ẩm thực, lễ hội, nếp sống... Cùng với đó, hàng trăm doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành, vận chuyển (hàng không, đường sắt, đường bộ), cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm và các điểm tham quan trên địa bàn TP.HCM sẽ liên tục triển khai gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm từ 10 đến 70%, áp dụng đến cuối năm 2020.

T.T
  • Hotline
    (028) 3920 1523
  • Email