Thành phố Hồ Chí Minh tôn vinh người hiến máu tiêu biểu

T.L| 13/06/2020 22:27

KHPTO - Hội chữ thập đỏ TP.HCM tổ chức chương trình tôn vinh người hiến máu nhân đạo tiêu biểu nhằm động viên, khích lệ tinh thần những người đã nhiều lần tình nguyện cho đi giọt máu của mình để cứu người.

Tiêu biểu như trường hợp của anh Đỗ Thanh Phương (sinh năm 1971, hội viên Hội chữ thập đỏ quận 3) với 71 lần hiến máu tình nguyện và hàng năm vận động 30 người dân địa phương tham gia hiến máu.

Chị Lưu Ngọc Dung (sinh năm 1966, thành viên Câu lạc bộ máu hiếm tại huyện Hóc Môn) đã có gần 50 lần hiến máu tình nguyện. Chị Dung chia sẻ, do có nhóm máu hiếm (nhóm máu AB) nên nhiều lần chị đã vượt hàng chục cây số trong đêm để kịp thời hiến máu cho người có cùng nhóm máu đang trong cơn nguy kịch...

Những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo tại TP.HCM liên tục phát triển. Thống kê từ năm 1994 đến nay, Trung tâm hiến máu nhân đạo thành phố đã tiếp nhận hơn 3 triệu đơn vị máu. Giai đoạn từ tháng 1/2020 đến nay, dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, phải thực hiện cách ly toàn xã hội, nhưng hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, người dân TP.HCM đã rất tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, đảm bảo đủ nguồn máu dự trữ cho cấp cứu và điều trị. TP.HCM hiện có trên 130 cơ sở y tế điều trị, hàng ngày tiếp nhận số lượng lớn người từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước đến khám bệnh, cấp cứu và điều trị. Do đó, nhu cầu về máu phục vụ cấp cứu ngày càng cao.

Nhân dịp này, Hội chữ thập đỏ TP.HCM tiếp tục kêu gọi người dân thành phố tham gia hiến máu tình nguyện nhằm đảm bảo lượng máu dự trữ phục vụ cho công tác cứu người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh tôn vinh người hiến máu tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO