Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa khôi phục kinh tế

T.T| 12/08/2020 07:21

KHPTO - Tại cuộc họp giao ban trực tuyến về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM vào chiều tối ngày 10/8, ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết, dưới tác động của dịch bệnh Covid-19 đợt mới này, nền kinh tế thành phố gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là khi thực hiện các chỉ tiêu thu ngân sách và khôi phục kinh tế trong năm 2020.

Ông Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp để giảm thiểu tình trạng doanh nghiệp phá sản, ngưng hoạt động. Đối với công tác phòng chống dịch bệnh, trước mắt, thành phố cần thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ và thành phố, không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác với dịch Covid-19; kiên quyết hơn, khẩn trương huy động tổng lực các biện pháp phòng chống dịch và phát huy vai trò của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch.

Với mục tiêu chính là phải bảo vệ sức khỏe của người dân, ông Nguyễn Thành Phong cũng cho biết, thành phố không áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 mang tính chất cực đoan mà sẽ áp dụng theo cách linh hoạt tùy theo tình hình, nhưng sẽ thận trọng, từng bước ứng phó để có hiệu quả cao nhất, đồng thời đáp ứng “mục tiêu kép” vừa phòng dịch hiệu quả và khôi phục kinh tế nhanh chóng.

Đồng quan điểm với việc TP.HCM cần tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa khôi phục kinh tế, ông Trần Lưu Quang, ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM đã yêu cầu UBND TP.HCM, người đứng đầu các quận, huyện, các sở, ngành cần tích cực chuẩn bị các phương án tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Trước mắt, cần giảm thiểu thiệt hại về kinh tế cho doanh nghiệp, giảm tối thiểu số doanh nghiệp phá sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa khôi phục kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO