Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện nhiệm vụ kép: vừa chống dịch vừa thúc đẩy phục hồi kinh tế

MAI THY| 03/03/2021 08:15

KHPTO - “Nhiệm vụ kép là vừa chống dịch, đồng thời vừa thúc đẩy, phục hồi và phát triển kinh tế”, đó là một phần nội dung chỉ đạo của chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại buổi gặp gỡ, đối thoại với các chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn vừa qua trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, thời gian qua, thành phố đã chủ động sớm có những biện pháp phòng, chống dịch bệnh, cũng như ban hành rất nhiều chính sách hỗ trợ giúp cho doanh nghiệp giảm thiểu tối đa thiệt hại, khôi phục sản xuất kinh doanh. Và trong đó, không thể không kể đến vai trò và sự đóng góp rất lớn của các lãnh đạo UBND phường, xã, thị trấn trong việc chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, góp phần cùng thành phố thực hiện thành công “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa thúc đẩy, phục hồi và phát triển kinh tế.

Nhờ đó, TP.HCM đã giữ mức tăng trưởng kinh tế, tiếp tục giữ vững vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước. Trong năm nay, chủ đề của TP.HCM là: “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư” với mục tiêu cụ thể là tiếp tục thực hiện mục tiêu kép đã đề ra, tập trung kiểm soát tốt lây nhiễm Covid-19.

Tại hội nghị, nhiều chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn phát biểu về các vấn đề trong hoạt động điều hành như vấn đề quy hoạch treo, vi phạm trật tự lòng lề đường, xử lý vi phạm trật tự xây dựng…

Ngoài ra, một số đơn vị cũng đề nghị TP.HCM cần có cơ chế hỗ trợ về vấn đề kinh phí, đào tạo năng lực cho các lực lượng thực thi nhiệm vụ; bổ sung thêm lực lượng công chức, viên chức làm việc…

Cũng trong dịp này, UBND TP.HCM cũng đã tổ chức khen thưởng cho 24 chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn xuất sắc, tiêu biểu trong các hoạt động năm 2020.

Trước đó, tại hội nghị trực tuyến tổng kết công tác chăm lo tết Tân Sửu năm 2021, chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong đánh giá thành phố đã kiểm soát được tình hình lây nhiễm trong cộng đồng và sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp tiếp theo để đẩy lùi dịch bệnh... Trong năm nay, thành phố sẽ tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và xem đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong mọi trường hợp. Đồng thời, chủ tịch UBND thành phố cũng khuyến cáo người dân cần nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ y tế, trong đó thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; xử phạt nghiêm việc không chấp hành đeo khẩu trang.

TP.HCM cũng đã thiết lập 317 đội lấy mẫu của các bệnh viện công lập, trung tâm y tế để sẵn sàng đảm bảo công suất lấy mẫu 100.000 mẫu/ngày; khi cần thiết nâng lên 200.000 mẫu/ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện nhiệm vụ kép: vừa chống dịch vừa thúc đẩy phục hồi kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO