Thành phố Hồ Chí Minh: Thêm một chợ phiên nông sản an toàn

B.T| 16/08/2019 10:04

KHPTO - Sáng ngày 10/8, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.HCM phối hợp với Phòng kinh tế huyện Bình Chánh tổ chức khai trương địa điểm 13, Chợ phiên nông sản an toàn tại Công viên Him Lam, Khu dân cư Him Lam, ấp 4B, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Phiên chợ lần này có 23 đơn vị tham gia với 23 gian hàng gồm các loại nông sản, đối tượng tham gia là các hộ nông dân, doanh nghiệp (DN) sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn thành phố. Tham dự phiên chợ nông sản lần này là cơ hội để DN quảng bá đưa hàng nông sản Việt chất lượng cao với giá ưu đãi vào phục vụ người dân. Thông qua các phiên chợ sẽ tạo thói quen cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm nông nghiệp có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.

Theo ông Nguyễn Văn Trực, phó giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.HCM, Chợ phiên nông sản an toàn là một trong những hoạt động cụ thể được triển khai, nhằm hỗ trợ các đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, có sản phẩm tham gia chuỗi thực phẩm an toàn cho thành phố, nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, hỗ trợ kết nối, xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản. Bên cạnh đó, Chợ phiên nông sản an toàn còn tạo điều kiện cho người tiêu dùng thành phố tiếp cận nguồn thực phẩm an toàn, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận. Tư vấn và giải đáp các thắc mắc của người tiêu dùng về các sản phẩm nông nghiệp đạt chứng nhận VietGAP; quy trình sản xuất VietGAP; nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm,… tạo niềm tin với người tiêu dùng về thực phẩm an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Thêm một chợ phiên nông sản an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO