Thành phố Hồ Chí Minh: Tăng cường phòng chống dịch bệnh do virus Corona trong hoạt động giao thông vận tải

T.L| 07/02/2020 07:23

KHPTO - Tại buổi làm việc với các đơn vị vận tải hành khách công cộng để bàn về công tác phòng, chống dịch bệnh do virus Corona, ông Trần Quang Lâm, giám đốc Sở giao thông vận tải TP.HCM cho biết, TP.HCM là cảng trung chuyển lớn của cả nước và quốc tế; trung bình 1 ngày, vận tải hành khách thành phố vận chuyển khoảng 1,6 triệu lượt.

Theo đó, Sở giao thông vận tải TP.HCM đã phối hợp với các cơ sở y tế tiến hành phun thuốc sát trùng hàng ngày trong vòng 2 tuần liên tục. Bên cạnh đó, sở còn chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải tăng cường công tác tuyên truyền đến hành khách về công tác phòng chống dịch; thường xuyên đảm bảo và giữ gìn vệ sinh phương tiện được sạch sẽ; không vận chuyển động vật, sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc; vận chuyển bằng phương tiện không đúng quy định... Đồng thời, các bến xe khách trên địa bàn thành phố thực hiện bố trí tại các khu vực phòng chờ cho khách và nơi đỗ xe ô tô chờ vào đón, trả khách. Đặc biệt, những nơi này cần bố trí khu vực vệ sinh, rửa tay bằng xà phòng hoặc nước diệt khuẩn cho hành khách, nhân viên phục vụ xe... nhằm thực hiện tốt các biện pháp phòng chống lây nhiễm.

Ông Nguyễn Trí Dũng, giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh thành phố, cho biết, hiện WHO chưa có khuyến cáo nào đặc thù về vận tải hành khách công cộng. Tuy nhiên, trung tâm cũng đang hướng dẫn các chủ phương tiện thực hiện cho nhân viên mang khẩu trang, phun thuốc sát trùng, đồng thời tiếp viên nhắc nhở hành khách mang khẩu trang. Hiện trung tâm cũng đã in được 1 triệu tờ bướm và trong thời gian tới sẽ in thêm khoảng 5 triệu tờ rơi để truyền thông phòng chống dịch trên xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Tăng cường phòng chống dịch bệnh do virus Corona trong hoạt động giao thông vận tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO