Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường các biện pháp phòng, chống cúm gia cầm

VỸ PHƯỢNG| 17/02/2020 16:08

KHPTO - UBND TP.HCM vừa ra thông báo về phòng, chống bệnh cúm gia cầm trên địa bàn thành phố đến các cơ quan liên quan.

Do đó, để chủ động kiểm soát và phòng, chống bệnh cúm gia cầm, không để dịch bệnh xảy ra và lây lan trên địa bàn thành phố, UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm,

đồng bộ tất cả giải pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm được phân công tại Kế hoạch số 169/ KH-SNN ngày 3/2/2020 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố cũng giao chủ tịch UBND các quận, huyện kiểm tra xử lý và chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND thành phố nếu để xảy ra tình trạng các điểm kinh doanh gia cầm sống không đúng quy định.

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật trên địa bàn thành phố đã ban hành Kế hoạch số 169/KH-SNN về phòng, chống bệnh cúm gia cầm trên địa bàn TP.HCM năm 2020 với các nội dung như: giám sát dịch bệnh và vệ sinh tiêu độc khử trùng để kịp thời phát hiện, cảnh báo sớm và xử lý triệt để ổ dịch ngay từ khi mới phát hiện, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển tại các trạm kiểm dịch động vật, đầu mối giao thông, các cửa ngõ ra vào thành phố, các trục lộ giao thông tại các địa phương. Ngoài ra, thực hiện đúng quy trình kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y tại cơ sở giết mổ gia cầm; phối hợp với các tỉnh trong kiểm tra các gia cầm, sản phẩm gia cầm đưa vào thành phố tiêu thụ.

Được biết, từ đầu tháng 1/2020 đến nay, đã xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 chưa qua 30 ngày tại tỉnh Quảng Ninh. Tại Nghệ An cũng đã xuất hiện ổ dịch cúm A/H5N6 trên đàn gia cầm của 2 hộ thuộc xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu) và chính quyền xã Quỳnh Hồng và cơ quan thú y đã tiến hành tiêu hủy 160 con ngan, gà của 2 hộ này. Ngoài ra, trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng vừa xuất hiện một ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại huyện Chương Mỹ với số gia cầm phải tiêu hủy là 2.397 con.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường các biện pháp phòng, chống cúm gia cầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO