Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt ứng dụng tra cứu nhà ở thương mại

T.L| 14/12/2019 17:23

KHPTO - Sở xây dựng TP.HCM vừa ra mắt ứng dụng Sở xây dựng trực tuyến - SXD247. Từ nay, người dân thành phố có thể tra cứu thông tin chính thống dự án nhà ở thương mại từ cơ quan nhà nước, chủ đầu tư dự án và phản ánh, góp ý nhanh chóng về sở.

Ứng dụng SXD247 mobile hóa các hệ thống dùng nền tảng web đang phục vụ người dân, tăng khả năng trải nghiệm người dùng đối với sản phẩm dịch vụ công. Kênh thông tin này sẽ được cập nhật đầy đủ và liên tục dữ liệu về các dự án hiện Sở xây dựng TP.HCM đang quản lý.

Với ứng dụng này, người dùng có thể nhanh chóng tra cứu đầy đủ thông tin dự án nhà ở thương mại trên địa bàn thành phố bao gồm: tên chủ đầu tư, địa chỉ chủ đầu tư, quy mô đầu tư, thông tin về diện tích dự án, pháp lý dự án, tiến độ dự án và hình ảnh thực tế.

Ngoài ra, ứng dụng SXD247 còn tra cứu được hàng loạt thông tin hữu ích như: tình trạng giải quyết các hồ sơ, giấy phép xây dựng, chứng chỉ hành nghề và các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền Sở xây dựng.

Khi có nhu cầu về phản ánh góp ý, người dùng cũng có thể gửi nội dung các sự cố về xây dựng, sự cố ngập nước, sự cố chiếu sáng, trật tự xây dựng… qua ứng dụng bao gồm thông tin phản ánh và hình ảnh đi kèm. Sau đó, hệ thống sẽ thông báo đến đơn vị phụ trách thông qua ứng dụng và tin nhắn văn bản gửi đến điện thoại di động. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý cũng có thể giám sát trực tiếp các phản ánh góp ý của người dùng qua ứng dụng và đôn đốc giải quyết kịp thời các vấn đề người dân gửi đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt ứng dụng tra cứu nhà ở thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO