Thành phố Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân thận trọng khi tham gia giao thông trong mùa mưa

T.T| 04/06/2019 09:58

KHPTO – Theo Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM, vào đầu những cơn mưa, nhiều người điều khiển xe máy tham gia giao thông do không mang theo áo mưa hoặc ngại mặc áo mưa, dừng đỗ xe trú mưa ở những nơi như gầm cầu, hầm chui, gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Lực lượng cảnh sát giao thông đã nhiều lần đến nhắc nhở cũng như phát áo mưa cá nhân cho một số người điều khiển xe hai bánh đang trú mưa để người dân có thể nhanh chóng di chuyển, không dừng đỗ gây mất an toàn và cản trở giao thông.

Khi cơn mưa mới bắt đầu, tâm lý người dân thường có xu hướng tăng tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu để tranh thủ về nhà hoặc đến nơi cần đến mà không tuân thủ Luật giao thông đường bộ, vì vậy dễ gây tai nạn cho chính họ và cho những người xung quanh. Trong cơn mưa dông thường có gió lốc mạnh, rất nguy hiểm khi các cây xanh ven đường, bảng quảng cáo... bị gió lốc làm gãy, đổ, bay xuống đường.

Phòng PC08 khuyến cáo, người tham gia giao thông sử dụng áo mưa cần lưu ý, không để tà áo mưa trước trùm lên đèn xe làm mất đi tác dụng của các thiết bị chiếu sáng, đèn chuyển hướng, gương chiếu hậu. Tránh để tà áo mưa bất ngờ bị gió thổi bay ngược lên che khuất tầm nhìn của người lái xe. Tà áo mưa phía sau cần lót lên yên xe để ngồi, tránh bị gió thổi vào trong bánh xe gây ngã rất nguy hiểm.

Ở những nơi ngập nước, người lái xe cần chú ý khi giảm tốc độ, quan sát cẩn thận và đề phòng các xe khác né tránh vũng nước mà không chú ý quan sát, dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Khi mưa lớn, người dân cũng phải nắm bắt kịp thông tin về những điểm ngập sâu, chủ động lựa chọn cho mình hướng đi thích hợp, tránh đi vào những điểm ngập nước dễ bị chết máy, gây hư hỏng phương tiện và ùn tắc giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân thận trọng khi tham gia giao thông trong mùa mưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO