Thành phố Hồ Chí Minh: Hàng ngàn người xếp hàng mua khẩu trang kháng khuẩn giá bình ổn

VỸ PHƯỢNG| 08/02/2020 11:38

KHPTO - Sáng ngày 8/2, hàng ngàn người xếp hàng dọc bên đường Nguyễn Giản Thanh – Tô Hiến Thành để chờ mua khẩu trang, nước rửa tay với giá bình ổn, khiến giao thông đoạn đường này trở nên đông đúc, có lúc tắc nghẽn.

Biết thông tin cửa hàng bán dụng cụ y tế Lộc Thiện, 38 E Nguyễn Giản Thanh, quận 10, TP.HCM sẽ mở cửa bán khẩu trang kháng khuẩn và nước rửa tay sát khuẩn với giá bình ổn, hàng ngàn người dân đã đến từ 6 giờ sáng xếp hàng chờ mua khẩu trang khiến giao thông đoạn đường này trở nên đông đúc.

Được sự hướng dẫn của cửa hàng, lực lượng thường trực dân quân tự vệ và công an phường 15, người dân xếp hàng ngay ngắn để mua hàng, không chen chúc, xô đẩy.

Ông Nguyễn Ngọc Du, quản lý cửa hàng dụng cụ y tế Lộc Thiện cho biết, cơ sở của ông phối hợp với công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Lê Hằng, quận 6, TP.HCM và nhà phân phối dung dịch sát khuẩn tay nhanh (sản phẩm của opodis pharma) cung cấp cho người dân 2.400 hộp khẩu trang Lehaco và  240 chai nước rửa tay Clincare với giá bình ổn.

Để không xảy ra tình trạng lộn xộn, cửa hàng quy định mỗi người chỉ được mua 2 hộp khẩu trang theo số thứ tự đã được phát ra.

Với 240 chai dung dịch sát khuẩn tay nhanh, đơn vị cũng bán ra với cách làm tương tự.

Khẩu trang kháng khuẩn 4 lớp Lehaco được cửa hàng bán với giá 37 ngàn đồng/hộp (50 cái) và dung dịch sát khuẩn tay nhanh Clincare được bán với giá 80 ngàn đồng/chai (500 ml). Giá này so với thời điểm trước dịch cúm corona xảy ra ở Vũ Hán có cao hơn, do cơ cấu giá thành tăng, ông Du cho biết.

Để góp phần phòng chống cúm Corona, cửa hàng đã thương thảo với nhà sản xuất và nhà phân phối cung cấp cho người dân khẩu trang, dung dịch sát khẩu tay nhanh với giá bình ổn. Đây là các sản phẩm đã có uy tín trên thị trường.

Trước đó, cửa hàng đã ngừng cung cấp khẩu trang, nước rửa tay do hết hàng, rồi bán trở lại (số lượng có hạn) chỉ trong ngày thứ bảy (8/2) đến khi hết hàng.

Sau đợt bán ra lần này, cửa hàng tiếp tục mở bán trở lại 2 mặt hàng này vào tuần tới và sẽ có thông báo cho người dân nắm thông tin.

Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận lại từ điểm bán khẩu trang, nước rửa tay bình ổn:

Tuyến đường Tô Hiến Thành - Nguyễn Giản Thanh sáng ngày 8/2

Người dân xếp hàng từ dọc bên đường Nguyễn Giản Thanh ra tới đường Tô Hiến Thành

Hàng ngàn người dân đến từ rất sớm xếp hàng mua khẩu trang

Trên đoạn đường Nguyễn Giản Thanh

Người dân xếp hàng ngay ngắn để chờ mua khẩu trang

Người dân xếp hàng đợi cửa hàng mở cửa bán khẩu trang

UBND phường 15, Q10 huy động lực lượng dân quân tự vệ và công an điều tiết giao thông, trật tự khu vực quanh điểm bán khẩu trang, nước rửa tay Lộc Thiện

Các cửa hàng dọc đoạn đường Nguyễn Giản Thanh (nơi chuyên cung cấp dụng cụ y tế) treo biển hết khẩu trang, nước rửa tay

Người dân chờ đến lượt mua khẩu trang tại cửa hàng bán dụng cụ y tế Lộc Thiện, 38 E Nguyễn Giản Thanh, phường15, quận 10, TP.HCM

Một người dân vừa mua được khẩu trang bước ra từ cửa hàng

Người dân được hướng dẫn mua khẩu trang tại cửa hàng dụng cụ y tế Lộc Thiện

Khẩu trang Lehaco do một đơn vị sản xuất (Q6l.6, TP.HCM) phối hợp với cửa hàng Lộc Thiện cung cấp cho người dân với giá bình ổn

Khuyến cáo của nhà sản xuất: dung dịch sát khẩu Clincare có tác dụng sát khuẩn với phổ rộng, nhanh chóng tiêu diệt các chủng nấm bệnh, virus cúm A/H1N1, A/H5N1, Enterovirus (EV71), virus HIV và có tác động kháng khuẩn kéo dài trên 2 giờ.


Đường Nguyễn Giản Thanh bị ách tắc nên lực lượng dân quân tự vệ phường 15 hướng dẫn người dân lưu thông sang tuyến đường khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Hàng ngàn người xếp hàng mua khẩu trang kháng khuẩn giá bình ổn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO