Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến quy mô 300 giường

B.T| 12/02/2020 17:22

KHPTO - Bệnh viện dã chiến đối phó dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona tại TP.HCM, đặt tại ấp Bàu Đưng, xãNhuận Đức, huyện CủChi đãđi vào hoạt động. Đây là Bệnh viện dãchiến đầu tiên của TP.HCM với quy mô 300 giường.

Theo Sở y tế TP.HCM, Bệnh viện dã chiến này có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như máy X-quang, máy siêu âm đời mới, máy thở, máy bơm tim và những trang thiết bị khác phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh do virus Corona. Những bệnh nhân có dấu hiệu bệnh sẽ được cách ly và điều trị tại đây, kể cả hồi sức cấp cứu trong trường hợp bệnh nặng.

Việc thành lập Bệnh viện dã chiến cho thấy sự chủ động của TP.HCM trong việc tiếp nhận, cách ly những người nghi nhiễm bệnh do chủng mới virus Corona khi các bệnh viện địa phương quá tải khu cách ly và trước tình hình dịch bệnh trên thế giới diễn biến phức tạp với số tử vong và người mắc bệnh do virus Corona đang gia tăng.

Phó giám đốc Sở y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng cho biết: “Trước mắt, theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch do virus Corona thành phố, Bệnh viện dã chiến sẽ tiếp nhận bệnh nhân bị cách ly, có triệu chứng nhiễm virus Corona tại các quận, huyện. Khác với các khu cách ly của các bệnh viện tại các địa phương, Bệnh viện dã chiến

vừa tiếp nhận bệnh vừa điều trị nên bệnh nhân có triệu chứng sốt hoặc ho có thể đưa lên Bệnh viện dã chiến. Theo đó, ngành y tế TP.HCM đã giao Bệnh viện bệnh nhiệt đới chịu trách nhiệm chính về điều hành và các hoạt động chuyên môn tại Bệnh viện dã chiến; tuân thủ các quy định, quy trình của Bộ y tế. Lực lượng bác sĩ, điều dưỡng tham gia Bệnh viện dã chiến sẽ được Sở y tế TP.HCM điều phối luân phiên từ các bệnh viện của thành phố. Hiện Bệnh viện huyện Củ Chi đã cử bác sĩ, điều dưỡng đến công tác tại Bệnh viện dã chiến. Tuy nhiên, ngành y tế thành phố cũng yêu cầu các bệnh viện chuyên khoa đầu ngành của thành phố sẵn sàng cho tình huống bệnh nhân trở nặng ngay tại Bệnh viện dã chiến sẽ được hồi sức đầy đủ phương tiện cao nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến quy mô 300 giường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO