Thành phố Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp khởi nghiệp gia tăng nhanh

LƯU LY| 11/08/2020 13:08

KHPTO - TP.HCM có số lượng doanh nghiệp thành lập mới chiếm gần 30% cả nước, đủ nguồn lực, tiềm lực trở thành cái nôi thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển.

Những con số này cho thấy số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp mới hoạt động tại TP.HCM tiếp tục gia tăng với con số gần nghiệp trên toàn quốc. Kết quả này, do thời gian qua, TP.HCM có nhiều chính sách hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp như: các quỹ khởi nghiệp, vườn ươm khởi nghiệp, nhà đầu tư thiên thần, nhà đầu tư mạo hiểm… 30% tổng số doanh nghiệp khởi

Ngoài ra, chính sách tín dụng từ các ngân hàng thương mại đã cởi mở hơn (không cần tài sản thế chấp mà chỉ dựa vào tính khả thi của dự án) đã giúp doanh nghiệp khởi nghiệp có cơ hội tiếp cận vốn ngân hàng. Chưa kể, hiện tại cũng có rất nhiều hình thức gọi vốn từ cộng đồng,

nghiệp. các quỹ đầu tư, quỹ hỗ trợ khởi

Bên cạnh đó, hiện có rất nhiều cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp, nhiều câu lạc bộ khởi nghiệp ra đời, tạo nền tảng và cơ hội cho những bạn trẻ có ý tưởng, có tham vọng và muốn khởi nghiệp. Ngay các câu lạc bộ khởi nghiệp cũng được thành lập ở nhiều trường đại học trên địa bàn, hoạt động khá mạnh và dần đi theo hướng chuyên nghiệp như một số nước, liên kết với doanh nghiệp để tạo điều kiện đưa mô hình khởi nghiệp ra thị trường, áp dụng vào thực tế.

Sinh viên từ khi ngồi trên ghế nhà trường đã được hỗ trợ từ ý tưởng, triển khai, xây dựng kế hoạch và có thể thực thi nếu dự án đó khả thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp khởi nghiệp gia tăng nhanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO