Thành phố Hồ Chí Minh có 38 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh giống

N.T| 01/11/2019 14:24

KHPTO - Hiện TP.HCM có 38 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh giống cây trồng, các đơn vị này cung ứng cho thị trường cả nước khoảng 45 ngàn hạt giống các loại, tăng 6%/năm. Nguồn giống này phục vụ diện tích gieo trồng của thành phố 35.392 ha, các tỉnh trên 1 triệu ha. Từ năm 2018 đến nay, các doanh nghiệp giống đã nghiên cứu, chọn tạo, thử nghiệm tính thích nghi 136 giống cây trồng mới và đưa vào sản xuất 55 giống mới.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chủ yếu nhập khẩu giống, nên tính thích nghi của một số giống đạt được chưa cao. Các doanh nghiệp cũng chưa mạnh dạn mở rộng quy mô, đầu tư công nghệ hiện đại vào sản xuất giống nên việc nghiên cứu lai tạo sản xuất các loại giống để cung ứng cho thị trường còn nhiều hạn chế.

Trên địa bàn thành phố cũng có 20 tổ chức nuôi cấy mô thực vật cung cấp khoảng 16 triệu cây giống cấy mô/năm (chủ yếu là các giống lan) để phục vụ mở rộng sản xuất hoa kiểng cho thành phố và các tỉnh và một số giống khác như: hoa nền, mai vàng, kiểng lá, cây dược liệu, dừa sáp, chuối…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh có 38 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh giống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO