Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động buồng khử khuẩn di động

MAI THY| 20/03/2020 22:23

KHPTO - Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ (thuộc Thành Đoàn TP. HCM) vừa phối hợp cùng đội ngũ các nhà khoa học, chuyên gia Trường ĐH bách khoa TP.HCM ra mắt buồng khử khuẩn có chức năng hạn chế sự lây lan, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Có 3 buồng khử khuẩn được đưa vào sử dụng tại Thành Đoàn và Viện y dược học dân tộc TP.HCM.

Buồng khử khuẩn được thiết kế để khử khuẩn nhanh toàn thân trong 30 giây.

Ưu điểm của loại buồng này là khử khuẩn nhanh; dễ dàng tháo lắp, dễ vận chuyển; sử dụng tự động, dễ dàng.

Buồng khử khuẩn thích hợp đặt ở những nơi có yếu tố nguy cơ cao, như khu vực cách ly nghi có người nhiễm bệnh, bệnh viện, siêu thị, sân ga, bến xe, sân bay, bảo tàng, công sở, trường học, các cơ quan doanh nghiệp có đông nhân viên…

Nó có cảm biến phát hiện người và tự động phun chất sát khuẩn.

Trong đó, hệ thống phun siêu âm không gây ướt và giúp khử khuẩn toàn bộ cơ thể. Dung dịch khử khuẩn Anloyte đã được pha chế và kiểm định yếu tố an toàn trước khi sử dụng.

Theo nghiên cứu mới nhất của Viện khoa học Karolinska (Thụy Điển), dung dịch sát khuẩn Anolyte tiêu diệt được những biến thể của virus Corona.

Trước đó, nước Anolyte đã được biết đến với một số công dụng đã được nghiên cứu, như có khả năng kháng khuẩn cao, được ứng dụng rộng rãi trong việc sát trùng chống lại các loại vi khuẩn (E.coli, khuẩn Coliform và một số các loại khuẩn khác…). Nó có tác dụng nhanh chóng và hiệu quả khi tiêu diệt virus, diệt nấm mốc, khử độc sinh học, diệt khuẩn sàn nhà, phòng học, rửa tay, sát trùng các dụng cụ trong y tế, rửa các loại rau quả và làm sạch thực phẩm…

Thời gian qua, sản phẩm nước Anolyte do Trung tâm phát triển KH&CN trẻ sản xuất đã được kiểm định thành phần theo kết quả thí nghiệm của Trung tâm phân tích thí nghiệm TP.HCM.

Hiện tại, dung dịch Anolyte đang được trung tâm sản xuất và phát miễn phí cho các cơ sở đoàn và các trường đại học, cao đẳng, học viện cũng như hệ thống các trường phổ thông, trung học, tiểu học, mầm non; các khu dân cư bị cách ly trên địa bàn TP.HCM. Sau gần một tháng triển khai, tính đến ngày 17/3/2020, đơn vị đã phát miễn phí trên 30.300 lít dung dịch Anolyte cho 724 đơn vị.

Theo ông Đoàn Kim Thành - giám đốc trung tâm, hiện buồng khử khuẩn đang được sản xuất với quy mô công nghiệp có thể đáp ứng 100 buồng/tuần để phục vụ nhu cầu phòng dịch cấp bách của TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Ngoài phục vụ cho các địa điểm cách ly và có nguy cơ lây nhiễm cao, các đơn vị có nhu cầu đặt hàng có thể liên hệ với Trung tâm phát triển KH&CN trẻ (1 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM - ĐT: 0918.347.956, email: khoahoctre@gmail.com, website: www.khoahoctre.com.vn).

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình trí thức khoa học trẻ tình nguyện TP.HCM lần 11 năm 2020 do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động buồng khử khuẩn di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO