Tháng mười hai về rồi!

HOÀNG NHUNG| 16/01/2016 16:53

(KHPT) Mới sáng sớm, cơn gió lạnh nhanh chóng ùa tan vào lòng người... Hôm qua đài dự báo sẽ tăng cường đợt rét mới mà không để ý. Tự nhiên giật mình, ngó sang tờ lịch lịch. Tháng 12 rồi đấy! 

Tháng 12 mang đến cho mọi người nhiều cảm xúc đan xen lẫn lộn. Chính xác người ta đang tính toán với nó từng giờ, từng ngày. Có lẽ nhiệm vụ chốt sổ của năm mang trên mình quá nặng làm ai cũng hối hả tất bật khi nó đến. Một chặng đường dài đã qua. Nhìn lại mình bao nhiêu công việc còn dang dở? Những niềm vui, trăn trở còn đọng lại. Liệu 30 ngày nữa có thể làm hết bao dự định? Trong lòng bâng khuâng bất chợt sẽ chạy đua với kẻ vô tình mang tên thời gian ấy!

Không cò nnhững buổi lang thang đi dạo ngoài đường, buổi tối tháng 12 bếp lửa của mẹ lại đắt khách hơn. Em thích ngồi ở bếp, nhìn ngọn lửa bừng sáng trong bếp. Nghe mẹ kể chuyện ngày xưa rồi bây giờ. Từ cái thời ông bà ngoại còn sống vẫn nhường nhau cái áo ấm mỗi khi đông đến. Rồi ngày mẹ sinh em trong mưa gió và cái chậc miệng của mẹ: “Mới đó, con gái mẹ đã đến tuổi lấy chồng rồi!”.

Cũng không biết nên vui hay buồn, em mơ hồ viễn vông “Liệu có hơi ấm nào cho em bằng hơi ấm của cha mẹ?”. Chú mèo mướp vẫn dụi dụi dưới chân người như làm nũng, chờ cái xoa đầu quen thuộc. Nó cũng đang tìm nơi ấm áp cho đêm đông giá rét.

Thời tiết khắc nghiệt, mùa này cánh đồng trống trải bỏ không. Vậy mà như một thói quen người ta vẫn ra đồng. Luôn chân luôn tay, cái tính cần cù chịu khó đã ăn sâu vào mỗi người con miền Trung vậy đó.

Nghe đứa bạn thủ thỉ trong điện thoại cơ quan nó, ai cũng mong thứ bảy, chủ nhật mãi mãi để được nghỉ, được ngủ nướng tránh cái lạnh buổi sáng của mùa đông. Em im lặng, chợt cười buồn. Người dân quê em không biết đến thứ bảy, chủ nhật là gì đâu nhỉ. Điều day dứt trong họ năm hết tết đến rồi còn bao khoản cần phải chi tiêu?

Tháng 12, mọi người háo hức chờ đón Giáng sinh ấm áp an lành. Câu chuyện của đứa cháu nhỏ đều xoay quanh ông già tuyết. Có lẽ do bộ phim hoạt hình về ông già có bộ râu trắng mặc áo đỏ ấy làm mấy đứa trẻ hào hứng đến vậy. Em cười xòa kể cho cháu nghe sự tích ngày lễ Noel, cây thông, món quà đựng trong chiếc tất... Ấy mà câu hỏi hôm nay của cháu làm em lúng túng “Nếu cháu ngoan thì sẽ được gặp ông già Noel phải không ạ?”. Em chợt khựng lại, cũng chưa ai bảo với em ông già Noel sẽ có xuất hiện ở vùng quê nghèo này không.

Tháng 12 cũng là tháng mang lại nhiều cảm xúc nhất cho con người. Đó không chỉ cảm giác hối hả của một năm sắp qua xen lẫn sự rạo rực của năm sắp tới, mà còn chông chênh xúc cảm riêng trong mỗi lòng người. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng mười hai về rồi!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO