Thắng Indonesia 3-0, Malaysia chạm một tay vào Cúp vô địch

VFF| 27/12/2010 09:52

ĐT Malaysia tiếp tục gây ấn tượng mạnh trong hành trình AFF Suzuki Cup 2010 khi giành thắng lợi 3-0 trước Indonesia trong trận chung kết lượt đi diễn ra tại Kuala Lumpur. Tỷ số đậm đà này đồng thời cũng giúp thầy trò HLV Rajagobal đứng trước cơ hội lịch sử lần đầu tiên đăng quang tại đấu trường khu vực bấp chấp trận lượt về họ phải đến làm khách tại chảo lửa Gelora Bung Karno của Indonesia.

Từng giành thắng lợi tới 5-1 trước <_st13a_country-region w:st="on">Malaysia tại vòng bảng, nên <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Indonesia tỏ ra khá tự tin trong cuộc tái đấu này. Họ chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng tạo lợi thế trên sân khách.

 Trên thực tế, trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Indonesia đã tạo được một thế trận khá tốt. Trong khi đó, cũng giống như trận bán kết gặp ĐT Việt <_st13a_country-region w:st="on">Nam, dù là chủ nhà, nhưng <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Malaysia vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự chặt chẽ để chờ bung sức trong những thời điểm thích hợp.

 Không phá được hệ thống phòng ngự của đối phương cộng thêm sự ức chế trước những ánh đèn laze từ trên khán đài liên tục rọi xuống mặt thủ môn Markus, các cầu thủ <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Indonesia tỏ ra mất bình tĩnh. Họ thậm chí từ chối thi đấu, trọng tài buộc phải tạm ngưng trận đấu để BTC khắc phục sự cố ở phút 53.

 Phải hơn 10 phút sau, trận đấu mới được tiếp tục nhưng chính điều này khiến tâm lí của các cầu thủ <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Indonesia trở nên rối loạn. Phút 60, hàng phòng ngự đội bóng xứ vạn đảo đã để Bin Tahala đi bóng thoải mái và căng ngang vào trong để Safee dứt điểm chính xác, mở tỷ số 1-0 cho Malaysia.

 Sau khi bị thủng lưới, <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Indonesia càng tỏ ra lúng túng hơn. Hàng thủ của họ tiếp tục mắc những sai lầm nghiêm trọng. Điển hình là tình huống đẫn tới bàn thua thứ hai ở phút 73 khi có tới ba hậu vệ của Indonesia mà vẫn không cản được một mình Ashari băng lên từ tuyến hai và dứt điểm tung lưới thủ thành Markus. Tiế đó, 10 phút trước khi hết giờ, Safee hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này khi anh thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới <_st13a_country-region w:st="on">Indonesia sau pha đá phạt từ bên cánh phải, ấn định chiến thắng 3-0 cho <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Malaysia.

 Với chiến thắng này, các học trò HLV Rajagopal coi như đã chạm tay vào chức vô địch, dù phía trước còn cả trận chung kết lượt về khó khăn tại “chảo lửa” Gelora Bung Kamo của <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Indonesia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắng Indonesia 3-0, Malaysia chạm một tay vào Cúp vô địch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO