Thắng chung cuộc 4-2, Malaysia đăng quang ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2010

VFF| 30/12/2010 07:33

Mặc dù thất thủ 1-2 tại chảo lửa Bung Karno của <_st13a_country-region w:st="on">Indonesia trong trận chung kết lượt về, nhưng thắng lợi 3-0 tại trận lượt đi trên sân nhà đã giúp <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Malaysia vượt qua đội bóng xứ vạn đảo với kết quả chung cuộc 4-2, qua đó trở thành nhà vô địch của AFF Suzuki Cup 2010.

Việc thầy trò HLV Rajagobal đăng quang tại đấu trường khu vực trong kỳ AFF Suzuki Cup lần này có thể xem là một bất ngờ, nhất là trong bối cảnh họ khởi đầu cuộc đua bằng trận thua “vuốt mặt không kịp” với tỷ số 1-5 trước chính Indonesia tại vòng bảng. Thế nhưng, các cầu thủ <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Malaysia đã trưởng thành rất nhanh sau từng trận đấu và tiến từng bước chắc chắn bằng lối chơi chặt chẽ, hiệu quả.  

Trở lại với trận chung kết lượt về, lợi thế thắng 3-0 tại lượt đi đã giúp <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Malaysia chủ động hơn trong lựa chọn đấu pháp. Phòng ngự chặt và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội từ sự nôn nóng của đội bạn tiếp tục là chiến thuật được HLV Rajagobal yêu cầu các học trò của mình phải tuân thủ. Đó là một quyết định khôn ngoan và nó đã giúp <_st13a_country-region w:st="on">Malaysia đứng vững sức những đợt tấn công dồn dập của <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Indonesia ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, nếu <_st13a_country-region w:st="on">Indonesia sớm tận dụng tốt các cơ hội để chuyển thành bàn thắng thì có lẽ <_st13a_country-region w:st="on">Malaysia cũng khó có thể gia cố được sự chắc chắn của hệ thống phòng ngự bởi tâm lý dao động và bởi sự hưng phấn của các cầu thủ <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Indonesia. Nhưng may mắn cho <_st13a_country-region w:st="on">Malaysia là <_st13a_country-region w:st="on">Indonesia đã không thể thực hiện được điều đó dù họ đã có những cơ hội rất tốt, trong đó phải kể đến quả phạt 11m ở phút 19 sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của một cầu thủ <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Malaysia. Nhưng trước áp lực quá lớn, thủ quân Firman Utima của đội chủ nhà không thể chiến thắng được thủ môn Fahmi trong cuộc đấu tay đôi.

Không ghi được bàn thắng, <_st13a_country-region w:st="on">Indonesia đã phải trả giá ở hiệp 2, hiệp đấu mà <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Malaysia luôn thể hiện sự bùng nổ đúng lúc. Phút 54, xuất phát từ một đường chuyền thẳng hoàn hảo từ khu vực giữa sân, tiền đạo Safee nhận bóng, chỉnh một nhịp rồi tung cú sút như trái phá vào góc gần, đưa <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Malaysia vượt lên dẫn 1-0.

Thua trận 0-3 tại lượt đi và lại thủng lưới trước tại lượt về, <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Indonesia đối diện với khó khăn chất chồng và buộc phải tiếp tục đấy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Những nỗ lực của đội bóng xứ vạn đảo cuối cùng đã được đền đáp ở phút 73 khi Nasuha ập vào đá bồi chính xác sau cú sút bất thành của đồng đội Arif, ghi bàn gỡ hòa cho Indonesia. 

Hứng khởi sau bàn thắng vào lưới Malaysia, nhưng quỹ thời gian còn lại không đủ để Indonesia tạo được cuộc lội ngược dòng lịch sử ngoài bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 ở phút 88 của Ridwan.

Với kết quả này, <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Malaysia đã giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận và trở thành tân vô địch.Trong khi đó, không thể vượt qua Malaysia trong trận chiến cuối cùng, một lần nữa bóng đá Indonesia ngậm ngùi nhận ngôi Á quân và đây là lần thứ 4 đội bóng xứ Vạn đảo thua trong trận chung kết ở giải đấu khu vực.

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC AFF SUZUKI CUP 2010

 Vô địch: <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Malaysia (100.000 USD)

Á quân: <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Indonesia (50.000 USD)

Đồng hạng Ba: Việt <_st13a_country-region w:st="on">Nam và <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Philippines (15.000 USD/đội)

Vua phá lưới: Safee (10-Malaysia) 5 bàn

Cầu thủ xuất sắc nhất: Firman (<_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Indonesia)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng chung cuộc 4-2, Malaysia đăng quang ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO