Tháng chạp Sài Gòn

NGUYỄN THỊ HẬU| 22/01/2020 07:39

KHPTO - Tháng chạp, đi trên những con đường Sài Gòn xào xạc gió chướng, tự nhủ: Gần tết rồi! Sài Gòn quanh năm nắng và gió. Vậy nhưng thoáng chuyển mùa vẫn hiện diện đây đó, kín đáo mà đầy quyến rũ!

Mỗi sớm mai khi bước chân ra đường phố, ta chợt nhận ra mùa lá rụng đang về... Những chiếc lá bình thản nép vào lề đường hay thong thả giỡn chơi trên vỉa hè khập khiễng từng viên gạch, bầy lá vàng ung dung ngả mình trên thảm cỏ xanh trong công viên... Sài Gòn dường như suốt đêm không ngủ mà sáng nay vẫn tinh khôi màu lá xanh, dịu dàng màu lá vàng... Người lướt qua đường dường như thấm đẫm hương thơm ẩm ướt của sương sớm và tiết trời se lạnh...

Mỗi buổi trưa những chùm hoa bò cạp nước vàng tươi buông mình rực rỡ trong vòm lá xanh ở công viên Gia Định. Sao loài hoa có sắc màu tươi đẹp lại có cái tên nghe chẳng thơ mộng chút nào? Từng chùm hoa thả dài như những chiếc đèn lồng bằng lụa vàng sang trọng, như thu hết ánh sáng mặt trời ấm áp, thắp sáng cả vòm cây, sáng cả một góc trời... Trời Sài Gòn rạo rực một màu xanh làm mềm cả cái gay gắt nắng trưa tháng chạp, để rồi xế chiều nền trời như được phủ một vòm lụa vàng dịu mát.

Những ngày giáp tết rồi...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng chạp Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO