Thận trọng khi sử dụng máy chế biến thực phẩm trong nhà

H.N| 26/03/2019 10:22

KHPTO - Vừa qua, Bệnh viện nhi đồng 2 tiếp nhận một trường hợp bé gái bị lóc da đầu rất nặng do tai nạn tại nhà.

Được biết, hiện nay đang vào mùa thu hoạch tiêu tại khu vực các tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam bộ. Buổi chiều, gia đình đang chạy máy xay tiêu thì bé gái chạy chơi tại quanh khu vực, do mái tóc dài nên đã bị cuộn vào trong cối xay, lực kéo quá mạnh đã làm rách một mảng lớn da đầu.

Gia đình nhanh chóng đưa bé đi cấp cứu, mảnh da được bỏ trong bọc nylon, cho vào thùng nước đá và được các nhân viên y tế tuyến dưới chuyển viện tới Bệnh viện nhi đồng 2.

Sáu giờ sau tai nạn, bệnh nhi được chuyển đến khoa cấp cứu Bệnh viện nhi đồng 2. Ê kíp trực nhanh chóng tiếp nhận và hội ý đưa cháu lên bàn mổ. Mảng da đầu bị mất quá lớn và thời gian di chuyển lâu, nhưng sau khi đánh giá tình trạng mảnh ghép vẫn còn khả năng sống, các bác sĩ quyết định ghép lại da đầu cho cháu.

Sau gần 1 tuần ghép da, mảnh da đã có dấu hiệu của sự sống. Tuy nhiên, vẫn cần chăm sóc và theo dõi thời gian dài hơn để kết luận. Hy vọng bệnh nhi sẽ phục hồi mà không cần phải can thiệp phẫu thuật thêm.

Số ca tai nạn như vậy không nhiều, nhưng thường rất nặng và để lại di chứng về lâu dài. Người dân phải hết sức chú ý tới khâu an toàn trong lao động cũng như nhắc nhở và bảo vệ con em mình tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thận trọng khi sử dụng máy chế biến thực phẩm trong nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO