Thần tích Việt truyện 2: chuyện cổ tích viết lại cho trẻ em

TÔN GIA QUYỀN| 19/02/2020 19:06

KHPTO - Gần 60 mẩu chuyện cổ tích, thần thoại được nhóm tác giả Huyền Trang viết lại trong tập sách “Thần tích Việt truyện”. Trong tuyển tập sách thứ hai này, các câu chuyện đều lược bỏ những nội dung mang tính báo đáp hận thù, nhằm giúp bạn đọc nhỏ tuổi tiếp nhận một cách nhẹ nhàng những kiến thức về đạo lý làm người, quy luật nhân quả trong cuộc sống.

“Thần tích Việt truyện 2” vẫn do Nhà xuất bản văn hóa - văn nghệ TP.HCM phối hợp với nhóm dự án phát hành trong những ngày đầu năm Canh Tý 2020.

Qua những mẫu chuyện trong sách, các độc giả nhí sẽ tiếp tục đồng hành cùng ba bạn nhỏ Tinh Tú, Vì Sao và Thiên Thư đến với những câu chuyện được bà và mẹ kể mỗi tối sau giờ làm bài tập.

Các nhân vật và cốt truyện đã được các tác giả “làm mềm” bằng cách khéo léo giản lược vài kết thúc khá “nặng nề” thường thấy trong cổ tích và thần thoại nguyên bản.

Thay vào đó, các tác giả lồng ghép vào sự thăng hoa của tính nhân văn, lòng vị tha giữa người với người, của đạo lý hiếu nghĩa của con người Việt Nam…

Đọc “Thần tích Việt truyện”, bé sẽ được dạy về lòng biết ơn với bậc ân nhân trong cuộc sống qua câu chuyện của bác lái đò, nhân vật Hương Xuân, truyền thống kính thờ đức tin - tín ngưỡng nhưng không quá sa đà vào sự mê tín dị đoan thái quá; hay sự kiên nhẫn trong học tập của chú tiểu tên Kiên, cũng như lòng trắc ẩn vị tha của sư thầy Huyền Không, tấm lòng giang tay hỗ trợ mọi người xung quanh của Trương Khỏe và Lý Sự…

Đó còn là nhân vật nữ Diệp Hà chính, hiện thân của người bác sỹ luôn đề cao y đức, hết lòng phụng sự người dân và xã hội bất chấp mọi khó khăn, sự đố kỵ xung quanh.

Có thể thấy rằng, tập sách là hạt mầm gieo vào khối óc “trắng tinh” của con trẻ những phẩm chất văn hóa tốt đẹp, tính lương thiện, đạo đức sáng ngời… Và có thể, những đức tính tốt đẹp đó sẽ được trẻ mang vào đời sống trong tương lai, kiến tạo một xã hội phồn thịnh, xây dựng bản thân trở thành một con người sống thật, vị tha, đạo đức lan tỏa.

Tập sách này không chỉ phù hợp cho trẻ ở bậc tiểu học, mà còn giúp các bậc phụ huynh kể lại những mẫu chuyện cổ tích cho bé nghe trong những lúc rảnh rỗi, hay trong những bữa cơm gia đình, và cả khi đi ngủ…

Không chỉ có vậy, việc tạo cho trẻ một thói quen đọc sách sẽ rất có ích cho trẻ về sau.

Sách “Thần tích Việt truyện 2” thấy có bán tại cửa hàng sách Văn hóa - Văn nghệ (88 - 90 Ký Con, Q.1, TP.HCM), quầy M3 đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1), với giá bìa 125.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thần tích Việt truyện 2: chuyện cổ tích viết lại cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO