Thả cá, đừng thả túi nylon!

Thái Hoàng| 12/10/2017 11:26

Những ngày cuối năm, khi ra Hà Nội, tôi thật ấn tượng vì nhiều điều, ấn tượng nhất là việc các em học sinh, sinh viên thành phố làm tình nguyện viên trong hai ngày đặc biệt với thông điệp “Thả cá, đừng thả túi nylon!”.

Các bạn trẻ là học sinh và sinh viên tình nguyện đến từ các trường THPT, đại học ở Hà Nội tập trung hai bên cầu Long Biên, Q. Long Biên và Q. Hoàn Kiếm  tình nguyện hướng dẫn hoạt động thả cá. Với thông điệp “Thả cá, đừng thả túi nylon!”, các bạn đã mang đến ý nghĩa và nét đẹp “sống xanh”. Giúp hạn chế tình trạng người dân đem cá chép thả xuống sông Hồng thả luôn túi nylon nên các bạn tình nguyện viên này sẽ nhận và thả cá bằng cách cho cá vào xô rồi đưa dây xuống cho cá về với dòng sông.
Cũng từ tình trạng nhiều người đem tro thả xuống sông làm bụi bay mù, ảnh hưởng người tham gia giao thông nên các bạn còn nhận cả tro, chân nhang và thả xuống sông. Những túi nylon ấy được các bạn gom lại một chỗ rồi chở đến bỏ vào thùng rác. Mặc dù gió lạnh nhưng các bạn vẫn nhiệt tình làm việc.
Bạn Đỗ Thị Mai Hương, học sinh lớp 10, Trường THPT Nguyễn Gia Thiều, Q. Long Biên, Hà Nội là một trong hàng chục học sinh, sinh viên tình nguyện trong dịp này. Hỏi vì sao lại thích làm việc này, Mai Hương cho hay: “Em có một tình yêu đặc biệt với tình nguyện. Tuy việc làm nhỏ bé nhưng em thấy ý nghĩa vì mình và các bạn, các anh chị đang làm những việc tốt bảo vệ môi trường”. Còn bạn Nguyễn Thị Thắm, sinh viên Trường đại học kinh tế quốc dân Hà Nội chia sẻ: “Môi trường ngày càng trong lành hơn, cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn phụ thuộc vào ý thức của mỗi người. Chúng em làm việc này vì muốn bảo vệ môi trường. Đến đây chúng em nhận được nhiều niềm vui từ công việc ý nghĩa này”.
Cuộc sống quanh ta có thực sự “xanh” hay không là do ý thức của mỗi con người. Dù một việc làm rất nhỏ bé để góp phần bảo vệ môi trường thì chúng ta nên làm. Từ một việc nhỏ, chúng ta sẽ làm nhiều việc nhỏ. Từ nhiều việc nhỏ, chúng ta sẽ làm nhiều việc lớn để môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thả cá, đừng thả túi nylon!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO