Tết xưa và nay qua sách “Ăn tết chơi tết miền Tây”

C.K.N| 17/01/2020 20:37

KHPTO - Đã từ rất lâu, cứ vào dịp tết đến xuân về, người dân miền Tây Nam bộ lại bắt đầu những công việc với họ chưa bao giờ là cũ với sự háo hức, vui tươi.

Khi xuân đến, người dân miền sông nước chuẩn bị gạo nếp để gói bánh, tráng bánh, làm mứt, làm dưa, rồi chuẩn bị tảo mộ, quét dọn - sửa sang nhà cửa…

Theo đặc điểm tập quán từng vùng miền, ăn tết và vui chơi tết mỗi nơi mỗi khác. Trong đó, người miền Tây Nam bộ có nhiều tập tục tết khá đặc trưng, như tết nhà, tết vườn, tết giếng, tết ghe… Đó được xem là những nét đẹp trong văn hóa từ xa xưa.

Người dân miền sông nước ăn tết, chơi tết tuy bình dị, nhưng rất kỹ lưỡng và chu toàn cả về mặt tâm linh lẫn cách đối nhân xử thế trong nghĩa tình làng xóm.

Tập sách “Ăn tết chơi tết miền Tây” của tác giả Trần Minh Thương vừa được Nhà xuất bản văn hóa - văn nghệ TP.HCM phát hành trong dịp xuân Canh Tý 2020 có thể sẽ góp phần giúp bạn đọc hình dung rõ hơn về không khí, hương vị, sắc màu của một cái tết miền Tây sông nước thưở xa xưa nhưng vẫn còn lưu truyền đến tận hôm nay.

Sách có giá bìa 99.000 đồng, thấy có bán tại cửa hàng sách văn hóa - văn nghệ (88 - 90 Ký Con, Q.1, TP.HCM), quầy M3 đường sách TP.HCM (đường Nguyễn Văn Bình, Q.1).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết xưa và nay qua sách “Ăn tết chơi tết miền Tây”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO