Ra mắt Trường đại học Phenikaa và Quỹ đổi mới sáng tạo Phenikaa

MAI THY| 28/11/2019 11:18

KHPTO - Ngày 26/11/2019, Công ty cổ phần tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A (Tập đoàn Phenikaa) chính thức ra mắt Trường đại học Phenikaa và Quỹ đổi mới sáng tạo Phenikaa. Sự kiện này đánh dấu việc chính thức kích hoạt hệ sinh thái Phenikaa với 3 trụ cột chính Doanh nghiệp – Giáo dục đào tạo – Nghiên cứu khoa học.

Phát biểu tại sự kiện, phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, những năm gần đây, hưởng ứng lời kêu gọi của Nhà nước, một số tập đoàn lớn đã bắt đầu chú trọng và dành nguồn lực đầu tư để xây dựng những trường đại học với một ước vọng sẽ trở thành những trường đại học “xuất sắc” hay “đẳng cấp” trong tương lai gần. Xa hơn nữa là có thể sánh ngang cùng các trường đại học trong khu vực. Và đến ngày hôm nay, chúng ta đã có 4 trường đại học ngoài công lập dành số tiền hơn 1.000 tỷ đồng cho cơ sở của trường, trong đó có Trường đại học Phenikaa.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng hy vọng rằng: trong một thời gian ngắn nữa, Quỹ đổi mới sáng tạo không vì lợi nhuận của tập đoàn Phenikaa sẽ thêm một cánh tay đỡ cho việc nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ, cho các startup, đặc biệt là cho các ý tưởng sáng tạo của các bạn sinh viên.

Với sự ra đời của Quỹ đổi mới sáng tạo Phenikaa cũng là quỹ phi lợi nhuận, phó Thủ tướng cũng mong các doanh nghiệp khác thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh truyền thống của họ cũng dành một phần kinh phí để đứng ra thiết lập các Quỹ đầu tư đổi mới sáng tạo và phát triển khoa học công nghệ không vì lợi nhuận. Những doanh nhân thành đạt đều cần có ý thức góp sức, góp tiềm lực của mình, không vì lợi nhuận, không vì mục đích riêng tư mà vì đất nước.

TS. Hồ Xuân Năng, chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Phenikaa, chủ tịch hội đồng trường - Trường đại học Phenikaa, giám đốc Quỹ đổi mới sáng tạo Phenikaa, cho biết: “Sự phát triển của mỗi quốc gia phụ thuộc rất lớn vào nội lực của chính quốc gia đó. Để xây dựng nội lực, một trong các nhiệm vụ quan trọng chính là việc khơi dậy và phát huy đúng cách trí tuệ, tài năng, nguồn chất xám. Với tinh thần trách nhiệm vì sự phát triển của đất nước, tập đoàn Phenikaa quyết định mở rộng đầu tư vào lĩnh vực giáo dục và phát triển khoa học công nghệ”.

Cũng theo TS. Xuân Năng, cùng với việc ra mắt Trường đại học Phenikaa và Quỹ đổi mới sáng tạo Phenikaa, các nhà sáng lập cũng mong muốn tạo dựng một môi trường ươm mầm và phát triển những tài năng, khuyến khích sáng tạo, theo đuổi và hiện thực hóa các ý tưởng độc đáo của các nhà khoa học, các startup, góp phần hơn nữa vào việc xây dựng sức mạnh nội lực của quốc gia.

Cũng tại sự kiện, Trường đại học Phenikaa đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường đại học Andrews có lịch sử phát triển từ năm 1874 tại Mỹ. Đây là trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực với khoảng 130 chương trình đào tạo hệ đại học và 70 chương trình đào tạo sau đại học, là một trong các trường đại học hàng đầu của Mỹ, đứng thứ 10 trong số các trường có tỉ lệ sinh viên quốc tế cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Trường đại học Phenikaa và Quỹ đổi mới sáng tạo Phenikaa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO