Tạp chí Thế giới vi tính trao giải Best Cup 2017

Tuyết Mai| 11/10/2017 10:10

Tối qua ngày 10/10/2017 tại TP.HCM, tạp chí Thế giới vi tính (PC World Việt Nam) tổ chức lễ công bố và trao giải Sản phẩm công nghệ thông tin – Truyền thông ưa chuộng nhất lần thứ 21 – năm 2017 (Best Cup 2017) do bạn đọc tạp chí bình chọn.

Đã có 25 bạn đọc may mắn trúng thưởng khi tham gia chương trình bình chọn Best Cup 2017, được trao máy tính xách tay, máy tính để bàn AIO Dell, loa SoundMax, bộ định tuyến không dây, thiết bị khuếch đại sóng Wi-Fi D-Link và TOTOLINK do tạp chí Thế giới vi tính và các đơn vị tài trợ tiến hành trao tặng.

Được triển khai trực tuyến tại địa chỉ binhchon.pcworld.com.vn/2017 trong thời gian từ 15/7 - 31/8/2017, giải Best Cup 2017 thu hút tổng cộng 11.692 lượt bạn đọc tham gia bình chọn, tăng đáng kể so với 9.782 lượt bình chọn của mùa giải 2016.

Giải Best Cup năm nay được triển khai bình chọn ở 40 chủng loại sản phẩm và được phân thành 3 nhóm chính là: Máy tính và thành phần; Thiết bị tiêu dùng; Ứng dụng và dịch vụ, tăng 16 hạng mục so với Best Cup 2016.

Kết quả chung cuộc, ở hạng mục nhóm Máy tính và thành phần, năm 2017 là mùa giải thứ 4 liên tiếp, hãng máy tính Dell của Mỹ xuất sắc đứng đầu ở hạng mục bình chọn máy tính để bàn với hơn 75% số phiếu bình chọn, kèm theo đó là “vòng nguyệt quế” ở hạng mục máy tính để bàn tất cả trong một (All-in-One Desktop Computer) được triển khai bình chọn lần đầu tiên. Ngoài ra, Dell cũng là thương hiệu laptop 2 trong 1 (laptop lai) vốn đang là xu hướng của ngành laptop của thế giới được bạn đọc tạp chí yêu thích nhất với 80% số lượng phiếu bình chọn. Chiến thắng này cũng đã giúp Dell trở thành thương hiệu máy tính cá nhân nhận được sự tín nhiệm của số đông bạn đọc tạp chí Thế giới vi tính trong 7 năm liên tiếp từ 2011 - 2017.

Ở hạng mục laptop và máy tính để bàn chuyên game, ASUS vượt qua nhiều đối thủ khác để giành lấy vị trí đầu bảng.

Hạng mục laptop 2 trong 1 vốn là lựa chọn hàng đầu của nhóm khách hàng doanh nhân và người dùng cao cấp, xếp ở vị trí thứ 2 và 3 lần lượt là Lenovo và HP.

Best Cup 2017 cũng ghi nhận sự lên ngôi của Gigabyte khi trở thành thương hiệu bo mạch chủ và card đồ họa được bạn đọc yêu thích nhất.

SoundMax tiếp tục là thương hiệu loa vi tính được bạn đọc tạp chí Thế giới vi tính ưa chuộng nhất với hơn 90% số phiếu bình chọn. Đây là danh hiệu Best Cup thứ 6 của nhà sản xuất loa thương hiệu Việt vốn có nhiều hoạt động từ thiện, thiện nguyện vì cộng đồng, tài trợ học bổng cho giới học sinh - sinh viên tại nhiều tỉnh thành.

Sau 2 năm để lọt danh hiệu Best Cup vào tay Canon, “cựu vương” HP chính thức trở lại với danh hiệu máy in laser và máy in phun được tín nhiệm nhất. Cùng giành chiến thắng kép như HP, còn có D-Link ở hạng mục bộ định tuyến không dây và thiết bị khuếch đại sóng Wi-Fi, hay WD ở hạng mục ổ cứng gắn ngoài và ổ NAS.

Ở nhóm Thiết bị tiêu dùng, Samsung đã vượt qua Apple để trở thành thương hiệu smartphone cao cấp được ưa chuộng nhất và giành luôn chiếc cúp vàng cho hai hạng mục quan trọng khác là smartphone chuyên selfie và smart TV.

Trong khi đó, danh hiệu Best Cup 2017 dành cho smartphone pin dung lượng cao thuộc về ASUS với 30,1% số phiếu bình chọn, xếp sau đó là Lenovo và Moto.

GoPro, Fitbit và Transcend lần lượt đạt cúp vàng ở hạng mục camera thể thao, thiết bị đeo chăm sóc sức khỏe và camera hành trình gắn trên ôtô.

Năm nay, Canon vẫn là thương hiệu máy ảnh được ưa chuộng nhất.

Hạng mục camera quan sát - camera an ninh ghi nhận chiến thắng vang dội của Bosch, đây là thương hiệu luôn được lựa chọn ưu tiên hàng đầu ở nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà máy quy mô lớn vốn đòi hỏi tính chuyên nghiệp ở các giải pháp an ninh, giám sát ra/vào.

Ở nhóm ứng dụng và dịch vụ, từ Best Cup năm nay, Ban biên tập đã bổ sung hạng mục bình chọn dành cho đơn vị cung cấp dịch vụ sao lưu dữ liệu và điện toán đám mây Việt Nam, cũng như phần mềm quản lý cửa hàng, quán ăn và đơn vị tư vấn triển khai camera giám sát/an ninh. Ngoài ra, hạng mục dành cho Phần mềm quản lý phòng net, phòng game cũng được tái khởi động.

Nếu như Kaspersky vẫn là tượng đài ở hạng mục phần mềm, giải pháp bảo mật được ưa chuộng nhất, thì MISA tiếp tục cho thấy “sứ mệnh phục vụ cộng đồng” mà công ty Việt Nam này dày công vun đắp trong nhiều năm trở lại đây đã được thị trường ghi nhận bằng 2 chiến thắng đầy thuyết phục ở hạng mục Phần mềm kế toán (88% số phiếu bình chọn) và Phần mềm bán hàng với giải pháp CUKCUK (86% số phiếu bình chọn). Được biết, giải pháp MISA hiện cũng có mặt ở một số quốc gia, vùng lãnh thổ khác như Mỹ, Đức, Nga, Campuchia, Myanmar ...

Ở hạng mục ứng dụng di động, giải pháp “gọi xe công nghệ” Grab chính thức lên ngôi.

Lĩnh vực nhà bán lẻ, dù Thế giới di động – Điện máy Xanh thực sự là một tên tuổi rất lớn trên thương trường và sở hữu sức ảnh hưởng truyền thông lớn bởi hàng loạt chiến dịch quảng cáo rầm rộ, song với bạn đọc tạp chí Thế giới vi tính thì FPT Shop vẫn là lựa chọn hàng đầu.

Ở các hạng mục khác, các tên tuổi như EXA, CMC, Sao bắc đẩu và DSS từng bước khẳng định vị trí dẫn dắt thị trường với số lượng bình chọn cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Thế giới vi tính trao giải Best Cup 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO