Tạo sân chơi bổ ích cho học sinh trong mùa hè

PHONG VIỆT| 09/06/2018 07:48

KHPTO - Diễn ra từ ngày 3/6 - 1/7, với chủ đề “Chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ trải nghiệm và trưởng thành”, Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” lần thứ 13 do Thành đoàn TP.HCM tổ chức với các hoạt động vui chơi, trải nghiệm thực tế bổ ích cho chiến sĩ và thiếu nhi; tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng ngoại ngữ, tin học cho ít nhất 5.000 học sinh, hoàn thành bộ sản phẩm truyền thông “Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, phát triển 1.000 đoàn viên...

Sôi nổi Chiến dịch Hoa phượng đỏ Theo Ban chỉ huy chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” lần thứ 13 năm 2018, chiến dịch là sân chơi mùa hè bổ ích, trong đó các học sinh được tham gia nhiều hoạt động văn hóa xã hội, bảo vệ môi trường. Đây cũng là môi trường để các học sinh trải nghiệm nhiều hoạt động thuộc các lĩnh vực, từng bước hoàn thiện bản thân, tích lũy những kinh nghiệm, bài học trong cuộc sống.

Các chiến sĩ trong Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, các học sinh sẽ thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như xây dựng nếp sống văn minh đô thị và bảo vệ môi trường, tham gia hoạt động tình nguyện “Vì đàn em”, “Vì người bạn ngoại thành”, trở thành thành viên của các câu lạc bộ “Văn hóa giao thông”, “Phóng viên Hoa phượng đỏ”, “Khoa học vui”, “Em yêu lịch sử”...

Tại các địa phương, các chiến sĩ tình nguyện tham quan và tìm hiểu về vệ sinh môi trường trên tuyến rạch Tư Trang, phường An Phú Đông, quận 12, thực hiện dọn dẹp vệ sinh công viên chung cư Thạnh Mỹ Lợi, thu gom ve chai gây quỹ thực hiện công trình Hoa phượng đỏ “Trang bị bộ dụng cụ vui chơi cho thiếu nhi tại công viên” tại quận 2.

Tại quận Thủ Đức, các chiến sĩ thực hiện xóa mẫu quảng cáo sai quy định, dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường, tổ chức đạp xe diễu hành và phát tờ rơi tuyên truyền vệ sinh môi trường.

Tại quận 8, các học sinh tham gia tổng vệ sinh, xóa bảng quảng cáo trên tuyến đường Bến Bình Đông.

Chương trình vui hè cùng sách Chương trình “Vui hè cùng sách” diễn ra từ 1/6 đến 12/8 tại đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1). Chương trình được thực hiện nhằm tạo ra một cộng đồng đọc đông đảo trong tương lai, góp phần hình thành thói quen đọc sách, yêu mến sách, coi sách như một người bạn tốt đồng hành trong cuộc sống.

Trong mùa hè này, thư viện xe buýt sẽ có trưng bày sách thiếu nhi từ các đơn vị kèm theo thú bông tạo ra không gian vui tươi đón bạn đọc nhỏ.

Khu trò chơi, trải nghiệm đọc sách được bố trí trong lòng đường sách với các trò chơi giáo dục, đất sét tạo hình, khu vực chụp ảnh cho bạn đọc.

Ngoài ra, tại nhiều gian hàng đều bán sách giá ưu đãi, những chương trình chiết khấu, giờ vàng sách hot, combo sách, tặng quà, trò chơi may mắn... dành cho các độc giả nhí. Dịp này, tại đường sách TP.HCM còn có các chương trình tương tác dành cho các em thiếu nhi suốt mùa hè như: vẽ truyện tranh tương tác của thiếu nhi, dạy làm gốm (ngày 3/6), work shop Ngày hội vẽ ước mơ (9 giờ ngày 9/6), các hoạt động như Bé với STEM (9 giờ ngày 16/6), sinh nhật cùng sách (9 giờ ngày 17/6), STEM - Trò chơi khoa học: Làm khoa học dễ như ăn kẹo (1/7 và 15/7)...

Tại đường sách cũng có các hoạt động giao lưu, ra mắt sách thu hút các em thiếu nhi như: “Chat với bác sĩ” (9 giờ ngày 3/6) giao lưu cùng bác sĩ Trần Thị Huyên Thảo (tác giả cuốn "Chat với bác sĩ"), tác giả Vũ Thị Thu Hằng (sách "Giờ chơi đến rồi"); ra mắt sách “Vùng đất Rồng bay” của tác giả Trương Minh Nhựt (9 giờ ngày 5/6); trò chuyện về thừa cân béo phì và dậy thì sớm (9 giờ 30 ngày 10/6) cùng các diễn giả là bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn, Uyên Bùi; giao lưu với các bạn trẻ và phụ huynh, bạn đọc nhỏ với tác phẩm thơ “Xin chào những buổi sáng” (9 giờ ngày 15/6), cùng làm thơ với nhà thơ Nguyễn Phong Việt...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo sân chơi bổ ích cho học sinh trong mùa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO