Tạo ảnh sticker với ArcSoft.Funhouse

01/02/2006 04:43

Ảnh sticker, tức ảnh chụp ghép với một ảnh nền, còn gọi là ảnh chụp kiểu “Hàn Quốc” đang được giới trẻ ưa thích. Nhiều cửa tiệm chụp ảnh sticker mọc lên để đáp ứng nhu cầu này, và cũng có nhiều phần mềm tạo ảnh sticker ra đời, trong số đó ArcSoft Funhouse. Với phần mềm này, bạn có thể tự làm lấy ảnh sticker cho mình tại nhà dễ dàng với nhiều kiểu dáng cho sẵn, bắt hình trực tiếp từ các thiết bị video đưa vào ảnh nền, hiệu chỉnh màu sắc, thêm text với nhiều hiệu ứng...

Sticker (ghép ảnh theo phong cách Hàn Quốc) là một kiểu chụp ảnh được rất nhiều bạn trẻ ưa thích hiện nay. Để có những bức ảnh sticker đẹp và lạ mắt, thông thường bạn phải đến các tiệm chụp ảnh sticker, chụp nhiều kiểu ảnh, lựa lấy những kiểu ưng ý nhất rồi chọn những ảnh nền để thợ ảnh thực hiện. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự làm lấy công việc này tại nhà nhờ phần mềm Arcsoft.Funhouse. Chương trình sẽ cung cấp những mẫu có sẵn để bạn lựa chọn, hoặc giúp bạn tự thêm vào những mẫu ảnh mà bạn có sẵn.

Để tạo một bước ảnh sticker, bạn sẽ qua 4 bước sau:

1. Get Template: tạo khung nền từ những mẫu có sẵn, hoặc bạn có thể tự tạo khung nền bằng cách bấm vào biểu tượng số 1, xuất hiện hộp thoại Template. Bạn bấm vào nút xổ xuống để chọn những khung nền có sẵn được xếp theo từng chủ đề. Bạn cũng có thể tạo khung nền từ những bức ảnh mà bạn có (ví dụ bức ảnh hoa hướng dương như hình 1). Để đưa ảnh này vào chương trình làm khung ảnh, bạn bấm nút New và chọn nút Open để đưa ảnh nền của bạn vào. Vẽ một khung giới hạn vùng ghép ảnh của bạn sau này như hình 2.

2. Get Photo: đưa ảnh của bạn vào khung nền đã tạo ở bước 1 bằng cách bấm vào biểu tượng số 2 của chương trình và chọn Open, chọn ảnh cần đưa vào khung. Ở bước này, bạn có thể chỉnh cho ảnh của bạn phù hợp với khung mà bạn đã vẽ trước đây (hình 3).

3. Fine-Tune: chỉnh sửa ảnh trong khung. Ở bước này ta có thể thực hiện các công việc như điều chỉnh kích thước, di chuyển ảnh... như thể hiện qua hình 4.

4. Add Text: bước này cho phép bạn nhập những đoạn text (chữ, ký tự lạ để trang trí...).

5. Print Preview: cho phép bạn hiệu chỉnh trang in trước khi in ảnh của bạn ra giấy. Nếu không muốn in ra, bạn có 2 cách để xử lý ảnh sau khi hoàn thành:

- Bấm vào nút Saveas để lưu nó lại thành một file ảnh.

- Bấm vào nút Send để gửi ảnh qua email cho người thân, bạn bè như hình 5.

Bạn có thể tải phần mềm ArcSoft.Funhouse tại trang web www.arcsoft.com, hoặc mua tại các cửa hàng vi tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo ảnh sticker với ArcSoft.Funhouse
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO