Tăng tốc video trên Opera Mini dành cho Android mới nhất

P.V| 15/11/2017 08:30

KHPT - Người dùng Android từ nay sẽ bắt đầu ít thấy ký hiệu bánh xe chạy để chờ tải video hơn, bởi Opera Mini vừa chính thức ra mắt tính năng tăng tốc video trên phiên bản mới nhất (tải miễn phí tại Google Play). Phiên bản này sẽ làm cho việc xem video trở nên mượt mà hơn và tiết kiệm dữ liệu.

Công nghệ tăng tốc video của Opera làm giảm kích thước của dữ liệu video, từ đó giảm bớt thời gian tải video và rút ngắn việc duy trì chúng trong bộ nhớ đệm. Một nghiên cứu được thực hiện trong năm 2015 bởi Conviva cho thấy rằng, người dùng có rất ít kiên nhẫn khi xem video bị gián đoạn. 75% số người xem từ bỏ phim kém chất lượng trong 4 phút hoặc ít hơn, và 33% trong vòng 30 giây.

Ngoài ra, dưới menu O trong Opera Mini 15, bạn chỉ cần bấm vào mục tiết kiệm dữ liệu để chuyển sang chế độ tiết kiệm cao. Trong chế độ tiết kiệm cao, Opera Mini sẽ tự động tắt cơ chế nén dữ liệu khi phát hiện có wifi để tận dụng đầy đủ các kết nối Internet chất lượng cao. Nếu wifi bị nghẽn vì quá nhiều máy sử dụng thì bạn chỉ cần chuyển sang chế độ tiết kiệm dữ liệu trở lại trong phần thiết lập. Opera Mini cũng đã cho phép bạn chỉnh lại kích thước hình ảnh trong trình duyệt trước khi tải chúng lên web. Trình duyệt có thể chỉnh kích thước từ 2.240 x 1.680 xuống còn 800 x 600 pixel, do đó bạn có thể tiết kiệm dữ liệu và dễ dàng upload hình khi mạng yếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng tốc video trên Opera Mini dành cho Android mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO