Tăng cường quản lý tách thửa đất

Đ.T| 22/06/2017 12:14

KHPT - UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành quyết định cho tạm dừng giải quyết hồ sơ tách thửa. Thời gian tạm ngưng cho đến khi UBND tỉnh ban hành quyết định điều chỉnh, bổ sung. Quyết định trên như một gáo nước lạnh dội vào thị trường bất động sản Đồng Nai đang tăng trưởng nóng. Trong đó, đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất chính là giới đầu cơ mua gom đất tại các khu dân cư với mục đích phân lô, tách thửa đón đầu xu hướng thị trường do mọi hoạt động giao ở phân khúc này hầu như bị ách tắc.

Được biết, trong thời gian chờ ban hành quy định mới, tỉnh Đồng Nai sẽ không ngưng cấp giấy phép tách thửa toàn diện mà vẫn xem xét giải quyết cho người dân theo hướng các địa phương sẽ căn cứ vào kế hoạch sử dụng đất hàng năm.

Những nơi nào đã phê duyệt khu dân cư tự cải tạo thì xem xét yêu cầu theo hạn mức cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Còn lại những khu vực khác không đưa vào kế hoạch sử dụng đất, địa phương có quyền từ chối việc chuyển mục đích để đảm bảo yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội theo đúng quy hoạch vùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quản lý tách thửa đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO