Tăng cường hoạt động tuần tra, xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn

T.L| 08/01/2020 09:33

KHPTO - Cục cảnh sát giao thông (CSGT - Bộ công an) có công điện chỉ đạo lực lượng CSGT công an các tỉnh, thành phố tập trung lực lượng, huy động cao nhất phương tiện, vũ khí, công cụ hỗ trợ, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hiện có... phục vụ kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Để luật và nghị định mới đi vào thực tiễn, có tác động sâu sắc đến ý thức của người tham gia giao thông, làm thay đổi ý thức, hành vi, nhận thức, thói quen sử dụng rượu bia tràn lan, Cục CSGT đã yêu cầu trưởng phòng CSGT công an các địa phương tiếp tục tập trung lực lượng, huy động cao nhất phương tiện vũ khí, công cụ hỗ trợ, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hiện có, tiến hành kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Theo đó, lực lượng CSGT công an các địa phương có thể lựa chọn vị trí kiểm soát phù hợp, xác định khu vực “bảo đảm trật tự an toàn giao thông, sử dụng cọc tiêu hoặc dây căng khoanh vùng chốt kiểm soát và sử dụng camera ghi lại hoạt động kiểm soát để phục vụ việc xử lý vi phạm.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT công an các địa phương huy động các lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát trật tự, công an cơ sở phối hợp với lực lượng CSGT kiểm soát chuyên đề về vi phạm nồng độ cồn; kiên quyết xử lý các trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm soát và chống người thi hành công vụ theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, phối hợp với cơ quan truyền thông tổ chức đưa tin, tuyên truyền về hành vi, thái độ của người vi phạm và kết quả kiểm soát, xử lý vi phạm ngay tại hiện trường.

Đối với trường hợp người điều khiển phương tiện không chấp hành, có thái độ, hành vi chống đối thì tổ chức lực lượng, khống chế đưa về trụ sở công an nơi gần nhất và xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định. Nếu người vi phạm là đảng viên, lực lượng vũ trang, cán bộ công chức nhà nước thì thông tin với cơ quan, đơn vị công tác để phối hợp xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hoạt động tuần tra, xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO