Tăng cường giải pháp thúc đẩy sản xuất nông nghiệp

H.P| 04/07/2020 13:43

KHPTO - Sản xuất nông nghiệp cần tăng cao hơn so với kế hoạch để đáp ứng nhu cầu trong nước, đủ sức bình ổn thị trường trước tác động lịch sử của đại dịch Covid-19 và bảo đảm xuất khẩu ở mức cao nhất có thể. Như vậy, nhiệm vụ của ngành đặt ra phải quyết tâm cao hơn, đồng bộ hơn, sáng tạo hơn để đạt “mục tiêu kép”.

Đối với ngành chăn nuôi, tiếp tục kiểm soát chặt dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, không để tái nhiễm dịch tả heo châu Phi; đẩy nhanh quy mô tái đàn, khôi phục đàn heo, ổn định giá thịt heo trong nước; đề xuất số lượng nhập khẩu thịt heo phù hợp, bảo đảm lợi ích người chăn nuôi và người tiêu dùng; hỗ trợ người chăn nuôi vay vốn đầu tư khôi phục chăn nuôi heo.

Đối với thủy sản, tập trung nâng cao chất lượng khai thác. Triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả các giải pháp để tạo bước đột phá trong chống khai thác IUU, gỡ cảnh báo “thẻ vàng” của EC, hướng tới phát triển nghề cá hiện đại, bền vững.

Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại trong nước và nước ngoài nhằm quảng bá sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm sạch, an toàn; phát triển thị trường xuất khẩu; phát triển mạnh các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.

Theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, nguồn nước, mực nước, xâm nhập mặn, hạn hán ở các địa phương, nhất là vùng đồng bằng sông Cửu Long; có phương án tích nước, vận hành công trình phòng chống hạn hán phục vụ sản xuất; tăng cường chỉ đạo, điều hành bảo đảm an toàn cho các đập, hồ chứa trong mùa mưa bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường giải pháp thúc đẩy sản xuất nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO