Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

UYÊN DUNG| 29/07/2020 07:02

KHPTO - Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều ngày 26/7/2020, các đại biểu đã báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn, đồng thời đưa ra các ý kiến đề xuất để tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19. Đối với những người từ Đà Nẵng đến TP.HCM từ ngày 1/7/2020, hiện đang có mặt trên địa bàn TP.HCM, được phân thành 3 nhóm và thực hiện các biện pháp như sau:

Nhóm 2: các trường hợp có triệu chứng của bệnh Covid-19 phải được cách ly tại cơ sở y tế và xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 để được điều trị kịp thời.

Nhóm 3: các trường hợp khác sau khi khai báo y tế sẽ được điều tra dịch tễ để áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc tự theo dõi sức khỏe tại nhà, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm để kiểm tra theo hướng dẫn của Bộ y tế. Các trường hợp đã ở TP.HCM hơn 14 ngày nếu xét nghiệm âm tính sẽ không phải cách ly. Các trường hợp còn lại phải tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 14 ngày.

Tất cả các trường hợp trên phải thực hiện khai báo y tế và cài đặt, sử dụng các ứng dụng Ncovi, Bluezone trên điện thoại di động theo hướng dẫn của Bộ thông tin và truyền thông, Bộ y tế để được hỗ trợ, thông tin cảnh báo về dịch bệnh.

Kết luận tại cuộc họp, UBND thành phố đề nghị các cấp chính quyền không chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tăng cường tuyên truyền để nhân dân thực hiện đúng và đủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Quản lý chặt công tác quản lý tạm trú tạm vắng và cư trú trên địa bàn thành phố. Xử lý nghiêm các đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào thành phố, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 gây hoang mang dư luận.

Tăng cường tuyên truyền nhắc nhở người dân tiếp tục tuân thủ đeo khẩu trang nơi công cộng và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Truyền thông vận động người dân tự giác thông báo kịp thời cho chính quyền và y tế địa phương với những trường hợp từng đến Đà Nẵng từ ngày 1/7/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO